CATN: Huấn luyện về sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho lực lượng Hải quan và Kiểm lâm

Chủ nhật - 15/09/2013 00:00 42 0
Thời gian huấn luyện kéo dài trong 7 ngày, bao gồm cả hai nội dung lý thuyết và thực hành.

 

Ảnh minh hoạ

Vừa qua, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an Tây Ninh tổ chức lớp huấn luyện sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho lực lượng Hải quan và Kiểm lâm tỉnh. Đến dự có đại tá Phạm Văn Cao - Phó giám đốc CATN, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm, Cục Hải quan Tây Ninh, các phòng, đội nghiệp vụ Công an tỉnh và các học viên.

Trong thời gian 7 ngày, các học viên sẽ được trang bị kiến thức về các quy định của pháp luật, gồm: Pháp lệnh của Uỷ ban thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Thông tư của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Cách nhận biết cấu tạo và tính năng, tác dụng của các loại vũ khí được trang bị...

Trong phần thực hành, các học viên được luyện tập các thao tác, quy tắc, tư thế bắn súng ngắn và súng tiểu liên.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đại tá Phạm Văn Cao yêu cầu các học viên học tập nghiêm túc; cần đi sâu  vào cấu tạo và tính năng, tác dụng của các loại vũ khí được trang bị và dành nhiều thời gian trong việc trao đổi những tình huống cụ thể có thể diễn ra trong thực tế để các học viên có kinh nghiệm.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây