Châu Thành: Kỷ niệm ngày Biên phòng toàn dân và truyền thống bộ đội biên phòng

Chủ nhật - 03/03/2013 00:00 76 0
Vừa qua, tại Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu, huyện Châu Thành tổ chức kỷ niệm 24 năm Ngày biên phòng toàn dân (3.3.1989-3.3.2013) và 54 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3.3.1959-3.3.2013). Đến dự có Đại tá Vũ Viết Lợi - Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh, ông Phan Văn Thái - Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Trương Văn Nhạn - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Châu Thành, ông Đặng Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và 6 xã biên giới.

Đại tá Vũ Viết Lợi, Chính uỷ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh trao kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới cho các cá nhân.

 

 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Bộ đội biên phòng trong suốt những năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Trên địa bàn huyện Châu Thành hiện có hai đồn đứng chân là Đồn Vàm Trảng Trâu và Đồn Phước Tân. Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ hai đồn biên phòng đã không ngừng ra sức phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới. Năm qua lực lượng hai đồn biên phòng đã phối hợp với công an xã, xã đội và các ban, ngành tổ chức tuần tra bảo vệ biên giới được 469 cuộc với trên 2.500 lượt người tham gia. Công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại cũng được 2 đồn kết hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Kết quả trong năm đã bắt, xử lý 30 vụ với 28 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm 29 con trâu, bò; 13 thùng thuốc lá; 40 bửng xe; 36 baga xe honda; 4 bao đường Thái; tổng số tiền xử phạt hành chính gần 55 triệu đồng.

Ngoài ra hai đồn biên phòng còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng 6 kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới cho 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tây Ninh tặng giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới năm 2012.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây