Học sinh, sinh viên hãy nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông

Thứ sáu - 04/12/2015 17:00 58 0
Tai nạn giao thông có thể gây thiệt mạng và tàn tật cho con người dẫn đến mất sức lao động cho xã hội và mất mát về mặt tình cảm cho gia đình. Ngoài ra tai nạn giao thông còn gây thiệt hại của cải cá nhân và cộng đồng. Vậy nên hằng năm Nhà nước đã chi ra một số tiền không nhỏ để cải thiện tình hình, nâng cao cơ sở vật chất hay đưa ra một số Luật, sửa đổi, bổ sung Luật để giảm thiểu tai nạn giao thông.

hsinhsn.jpg

Vượt đèn đỏ không chấp hành tín hiệu đèn giao thông .Ảnh minh họa

Thật ra nguyên nhân sâu xa của tai nạn giao thông chính là sự thiếu ý thức và thiếu hiểu biết của người tham gia giao thông; trong đó học sinh, sinh viên chiếm số lượng đông nhất. Những học sinh này hoặc chưa có đủ kiến thức về an toàn giao thông hoặc chưa có ý thức chấp hành Luật. Có những học sinh biết rõ Luật nhưng cố tình vi phạm. Mặc dù biết phải dừng xe khi đèn đỏ nhưng ngược lại các học sinh này lại cố tình phóng nhanh để vượt đèn đỏ. Các học sinh ấy không biết rằng chỉ để tiết kiệm thời gian mà có thể đánh đổi mạng sống của mình. Lại có những học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy nhưng cũng chạy xe đến trường, không chỉ thế các học sinh này còn tổ chức đua xe, phóng nhanh, vượt ẩu trên đường dẫn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra. Hay có trường hợp rất phổ biến ở các trường học hiện nay là học sinh đi xe đạp điện đến trường hoặc phụ huynh đưa đi không đội mũ bảo hiểm mặc dù biết đó là quy định của Nhà nước và cũng là nội quy của nhà trường. Nhưng chúng ta biết rằng số lượng học sinh tham gia giao thông khá đông. Vào giờ cao điểm cũng là lúc các cán bộ công chức và người lao động tan sở và cũng là giờ tan trường của các em học sinh. Vì vậy số lượng người tham gia giao thông khá động làm cho các làn đường trở nên đông đúc, chật hẹp. Đã vậy một số học sinh còn tụ tập ở các cổng trường, trên các vỉa hè gây ách tắc giao thông và va chạm với các phương tiện khác dễ gây tai nạn giao thông. Vậy nên để giảm bớt những vụ tai nạn giao thông và những hiện tượng ùn tắc, học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông cần trang bị những kiến thức về an toàn giao thông. Nhà trường nên tổ chức những buổi tuyên truyền về Luật giao thông và những biện pháp hạn chế vi phạm Luật giao thông cho các em học sinh như: cấm học sinh đến trường bằng xe có phân khối lớn hãy xem ý thức chấp hành Luật giao thông của học sinh để đánh giá đạo đức...Còn đối với các bạn học sinh, sinh viên chúng ta hãy nhớ rằng chấp hành tốt Luật giao thông chính là bảo vệ cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh.

Các bạn học sinh, sinh viên hãy chấp hành tốt Luật an toàn giao thông để có cuộc sống của chúng ta ngày thêm nhiều niềm vui, mọi người hạnh phúc, nhà nhà hạnh phúc. Hãy nhớ rằng khẩu hiệu ''An toàn là bạn, tai nạn là thù" như là lời nhắc nhở chúng ta khi tham gia giao thông. Tuổi trẻ học đường với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong nhiều lĩnh vực, có sức khỏe, có tri thức...cần phải có những suy nghĩ đúng đắn và tự giác thực hiện Luật giao thông để giảm thiểu tai nạn, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội.

 

                                                                                                         Kim Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây