LĐLĐ tỉnh:Tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về ATGT

Thứ tư - 21/10/2015 12:00 107 0
Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tây Ninh lần thứ 11 - năm 2015 vừa khai mạc vào đêm 20/10 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh. Hội thi do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Tây Ninh tổ chức.

hoi thi ATGT 2.JPG

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, từ hội thi cấp trên cơ sở đã chọn được 15 đội đại diện cho Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn ngành… trực thuộc Liên đoàn tỉnh cùng với gần 80 thí sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh. Các đội tham dự gồm: Công đoàn Viên chức, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Thanh Niên Xung Phong, Công đoàn các ngành Giáo dục, Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Y tế, Công đoàn các Khu Công nghiệp Tây Ninh, LĐLĐ thành phố Tây Ninh, LĐLĐ các huyện Hoà Thành, Châu Thành, Gò Dầu, Trảng Bàng, Dương Minh Châu, Bến Cầu, Tân Châu, Tân Biên.

hoi thi ATGT 3 (1).JPG
Một cảnh trong tiểu phẩm "Say và sai" của CĐCS Công ty TNHH MTV Thanh Niên Xung Phong

Các đội tham dự hội thi phải trải qua hai phần thi hùng biện và năng khiếu với thời gian trong vòng 15 phút. Thông qua các phần thi, các đội đã phản ánh tình hình tai nạn giao thông hiện nay trên cả nước lẫn tỉnh Tây Ninh, dù được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) nhưng vẫn đáng báo động khi gây bao nỗi đau cho gia đình, xã hội. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện, thiếu ý thức khi tham gia giao thông… Một số đội cũng đã đưa ra được giải pháp chấn chỉnh văn hoá giao thông, tình trạng không đội mũ bảo hiểm…

Hội thi kết thúc và công bố kết quả vào đêm 21/10.

Theo LĐLĐ tỉnh, Hội thi lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam về kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Đây cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh học tập và ôn lại Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thuỷ nội địa.

Bên cạnh đó, Hội thi giúp cho đội ngũ tuyên tuyên viên của tổ chức Công đoàn rèn luyện, nâng cao kỹ năng, tìm ra nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở. Từ đó, góp phần xây dựng, củng cố đội ngũ tuyên truyền viên và nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ATGT ở cơ sở, tạo sự chuyển biến tích cực cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong việc tham gia giữ gìn trật tự ATGT.​

Đ.H.T

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây