Quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

Thứ hai - 19/06/2017 15:00 58 0
Ngày 18/8/2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1640/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, với một số mục tiêu chính như sau:

1. Giảm số lượng, quy mô cơ sở cai nghiên bắt buộc, tăng số lượng, quy mô cơ sở cai nghiện tư nguyện, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước; đảm bảo người nghiện ma túy khi có quyết định của Tòa án áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc đều có cơ sở cai nghiện để thi hành quyết định; các cơ sở cai nghiện tự nguyện phải gắn kết với cộng đồng.

2. Đa dạng các loại hình cơ sở cai nghiện để người nghiện ma túy được tiếp cận các dịch vụ cai nghiện ma túy theo nhu cầu.

3. Khuyến khích phát triển mạng lưới cơ sở cai nghiện tự nguyện theo hướng xã hội hóa nhằm huy động các tập thể, cá nhân đóng góp cho công tác cai nghiện ma túy.

Để thực hiện Quyết định số 1640/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh lập Quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 phù hợp với tình hình của từng địa phương, trong đó phải tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện hoạt động và có chính sách hỗ trợ người sau cai nghiện có điều kiện học nghề, tạo việc làm, ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.

                                                                                                  KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây