Tăng cường quản lý, bảo đảm TTATGT liên quan đến xe hai bánh chạy điện

Thứ tư - 09/12/2015 09:00 23 0
11 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, không có trường hợp nào xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến xe hai bánh chạy điện. Để đạt được kết quả đó, là sự nỗ lực của các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thành phố trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe đạp điện, xe máy điện. Nhờ vậy, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của đa số người sử dụng phương tiện xe máy điện, xe đạp điện đã từng bước được nâng cao.

Công tác tuyên truyền về an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông sử dụng xe đạp điện, xe máy điện được các ngành tiến hành thường xuyền liên tục thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Báo Tây Ninh, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, đài truyền thanh các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn thường xuyên phát sóng thông điệp "Đi xe đạp điện, xe máy điện an toàn', tuyên truyền hướng dẫn thủ tục đăng ký xe máy điện tại cơ quan Công an. Đồng thời, Công an tỉnh đã chỉ đạo tuyên truyền chuyên đề ATGT tại các trường học cho các em học sinh, sinh viên, trong đó, tập trung hướng dẫn cách đi xe đạp điện an toàn, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý TTATGT. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh của mình không được điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe; đi xe đạp điện, xe máy điện cũng phải đội mũ bảo hiểm và chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ.

Cùng với công tác tuyên truyền, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe đạp điện, xe máy điện được quan tâm. Từ đầu năm 2015 đến nay, Lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, nhắc nhở 264 lượt trường hợp điều khiển xe máy điện không có giấy chứng nhận đăng ký theo quy định, đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn các chủ phương tiện đến cơ quan Cảnh sát giao thông để làm thủ tục đăng ký theo quy định.

Thời gian tới, cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia giao thông sử dụng xe máy điện tuân thủ các quy định trên an toàn giao thông. Để siết chặt quản lý loại phương tiện này theo quy định, phòng ngừa hạn chế tai nạn giao thông, Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra xử lý xe máy điện không có giấy chứng nhận đăng ký và các hành vi vi phạm an toàn giao thông.

Minh Đài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây