Tăng kiểm soát, xử lý xe biển xanh vi phạm TTATGT

Thứ sáu - 12/07/2013 00:00 27 0
Từ ngày 16/7/2013 đến hết năm 2013, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước sẽ tiến hành tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý xe biển xanh vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Lực lượng CSGT xử lý vi phạm trên Quốc lộ 5 - Ảnh: VGP/Huy Lung

Việc tổng tuần tra kiểm soát trên nhằm chấn chỉnh việc chuyển quyền sử dụng, thanh lý xe của cơ quan Nhà nước cho doanh nghiệp, tư nhân nhưng không làm thủ tục theo quy định. Đồng thời, nâng cao ý thức gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của người điều khiển xe biển xanh; qua đó đề xuất kiến nghị với các cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục.

Các trường hợp vi phạm TTATGT của lái xe biển xanh sẽ được cảnh sát giao thông thông báo đến các cơ quan chủ quản để có biện pháp giáo dục theo quy định.

Được biết, tháng 6 vừa qua, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham mưu cho Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trong việc đẩy mạnh tuyên truyền đợt tổng kiểm tra này trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; đồng thời duy trì việc cung cấp thông tin về tình hình xử lý xe biển xanh cho các báo, đài; phối hợp tuyên truyền về thực hiện nghiêm túc việc học lại Luật Giao thông đường bộ đối với các lái xe vi phạm theo quy định...

Theo quy định đăng ký xe hiện hành, xe ô tô, mô tô của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội đăng ký xe được cấp biển số nền màu xanh, chữ số màu trắng (xe biển xanh).

Theo đánh giá của Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội cho thấy, cơ bản các cơ quan Nhà nước đã thực hiện đúng quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng xe biển xanh. Tuy nhiên, một số cơ quan Nhà nước đã chuyển quyền sử dụng, thanh lý, bán xe cho doanh nghiệp, tư nhân… nhưng chưa làm thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu theo quy định.

Bên cạnh đó, có những trường hợp các đối tượng tội phạm giả làm biển xanh, gắn vào xe để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; mặt khác cũng có một số lái xe biển xanh chưa thực sự gương mẫu khi tham gia giao thông.

Theo chinhphu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây