Tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tháng 7 và một số phương hướng nhiệm vụ triển khai thực hiện trong tháng 8/2015

Thứ tư - 29/07/2015 12:00 52 0
Trong tháng 7/2015, trên địa bàn tỉnh xảy ra 09 vụ tai nạn giao thông làm 03 người chết, 12 người bị thương, so với cùng kỳ của năm 2014 giảm 17 vụ, giảm 09 người chết và 11 người bị thương. Tai nạn chủ yếu xảy ra trên đường bộ, không có tai nạn đường thủy.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ tai nạn là do đi không đúng làn đường, phần đường quy định, không chú ý quan sát khi qua đường, chuyển hướng, dừng đỗ, đi ngược chiều, vượt xe không đúng quy định.

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh, kết quả thực hiện công tác đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì ổn định. Tình hình tan nạn giao thông so với tháng trước liền kề (tháng 6/2015) và so với tháng cùng kỳ của năm 2014 tiếp tục được giảm mạnh cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Qua đó, Ban An toàn giao thông tỉnh đã biểu dương 06 địa phương không để tai nạn giao thông xảy ra trong tháng gồm: Huyện Tân Châu, Dương Minh Châu, Bến Cầu, Hòa Thành, Trảng Bàng, Gò Dầu và 02 địa phương không có người chết vì tai nạn giao thông gồm: Châu Thành và Tân Biên. Phê bình đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phụ trách tuyến quốc lộ nhưng để số người chết vì tai nạn giao thông tăng 02 người so với cùng kỳ năm 2014.

Để tiếp tục duy trì ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, kéo giảm các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Một số nhiệm vụ trọng tâm được Ban An toàn giao thông tỉnh đề ra để tiếp tục thực hiện trong tháng 8/2015 như sau:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phát huy hiệu quả hệ thống đài Truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn, các cụm loa truyền thanh không dây. Tập trung tuyên truyền phòng tránh các nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như: Uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chấp hành nghiêm chỉnh đèn tín hiệu giao thông, chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, phần đường quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe gắn máy…

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thành phố duy trì xử lý mạnh hành vi uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tăng cường các tuyến tuần lưu, tập trung các tuyến, địa bàn có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông, tăng cường xử lý vi phạm theo chuyên đề. Tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý đối với xe ôtô chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép, đặc biệt xử lý nghiêm, triệt để đối với các xe ôtô chở hàng hóa quá tải cố tình tránh né trạm cân đi vào các tuyến đường nhánh làm hư hỏng hạ tầng giao thông nông thôn. Chủ trì tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra đường thủy trong mùa mưa bão, kiểm tra các bến đò ngang hoạt động không đảm bảo an toàn…phòng ngừa, không để tai nạn xảy ra trên đường thủy.

Sở Giao thông Vận tải tổ chức triển khai, phổ biến Thông tư số 10/2015/TT–BGTVT ngày 15/4/2015 về quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ôtô, tiếp tục chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô đối với các đơn vị kinh doanh hoạt động vận tải, tăng cường xử lý các đơn vị vận tải vi phạm giao thông thông qua khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. Tăng cường kiểm tra các đơn vị đầu mối hàng hóa trong việc xếp hàng hóa lên phương tiện, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm cam kết, duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, khắc phục sớm các kiến nghị của các huyện, thành phố về tổ chức giao thông và hạ tầng giao thông đối với các tuyến đường tỉnh quản lý, tiếp tục chỉ đạo lực lượng Thanh Tra giao thông xử lý nghiêm đối với các phương tiện ôtô tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thùng xe chở hàng hóa quá tải, các phương tiện bị đình chỉ lưu hành nhưng vẫn tham gia giao thông. Chỉ đạo Cảng vụ đường thủy nội địa tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các bến đò chở khách không đủ điều kiện an toàn, hoạt động trái phép.

Các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông thông qua cuộc thi "Vẽ tranh cổ động về an toàn giao thông", tuyên truyền nội dung xét giải thưởng " Vô lăng vàng" do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động.

Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Kinh tế Hạ tầng rà soát lại tổ chức giao thông, trang bị đầy đủ báo hiệu đường bộ trên tất cả các tuyến đường thuộc địa phương quản lý, kịp thời dặm vá các tuyên đường hư hỏng, xuống cấp.  Tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là địa bàn nông thôn.

Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa mùa mưa lũ năm 2015, triển khai thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 02/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô. Tham mưu  Ban An toàn giao thông tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tuyên truyền giáo dục, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, liên hệ với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh để vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm cho các đối tượng là học sinh, người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn, chất lượng.

Cát Tường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây