Tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện Luật Dân quân Tự vệ trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 11/11/2016 10:00 191 0
Những năm qua các huyện, thành phố đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ (DQTV); hiệu quả hoạt động của DQTV ngày càng được nâng lên; các chế độ chính sách cho lực lượng DQTV được đảm bảo, đã tạo điều kiện cho DQTV an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong việc giữ gìn ANCT-TTATXH ở địa phương.

Để tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Luật DQTV, Nghị định số của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh về xây dựng lực lượng DQTV trên địa bàn tỉnh. Ngày 08/11/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 3165/UBND-NC yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 41-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng DQTV và lực lượng DBĐV trong tình hình mới; các quy định của pháp luật về DQTV; Tiến hành rà soát, bổ sung biên chế đủ thành phần, quân sổ DQTV, trong đó chú trọng xây dựng dân quân thường trực ở cấp huyện, cấp xã. Làm tốt công tác phát triển đảng viên trong DQTV, bảo đảm chỉ tiêu được giao. Tổ chức huấn luyện cho các đối tượng DQTV đúng theo Thông tư số 02/2016/TT-BQP của Bộ Quốc phòng về quy định chương trình tập huấn, huấn luyện và tổ chức diễn tập, hội thi, hội thao DQTV.

          Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa DQTV với lực lượng Biên phòng, Kiểm lâm, Công an xã, phường, thị trấn và các lực lượng đứng chân trên địa bàn theo Nghị định 133/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

          Đảm bảo thực hiện các chế độ, chính sách cho lực lượng DQTV: chi trả các chế độ trợ cấp, phụ cấp, cấp phát trang phục cho DQTV, cán bộ Ban CHQS cấp xã, ấp, khu đội trưởng; phụ cấp đặc thù quốc phòng, quân sự; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho Dân quân thường trực theo Quyết định số 32/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh về bảo đảm chế độ, chính sách, trang phục đối với DQTV trên địa bàn tỉnh và Nghị định 03/2016/NĐ-CP, ngày 05/01/2016 của Chính phủ. Riêng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của Chỉ huy phó Ban CHQS cấp xã áp đụng theo Điều 17 Nghị định 03/2016/NĐ-CP của Chính phủ; Quan tâm hỗ trợ tiền ăn cho dân quân thường trực để bảo đảm sức khỏe thực hiện nhiệm vụ.

          Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Luật DQTV; Nghị định 03/2016/NĐ-CP của Chính phủ; các văn bản của Bộ, Ngành Trung ương và UBND tỉnh ban hành. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong xây dựng DQTV.

Anh Thư

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây