Công nhận các xã Long Thành Bắc, Long Khánh và Phước Đông đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 19/05/2016 09:00 31 0
Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 cho các xã Long Thành Bắc, Long Khánh và Phước Đông.

* Ngày 17.5, Đảng ủy, UBND xã Long Thành Bắc (huyện Hoà Thành) long trọng tổ chức đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Triều - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Võ Đức Trong - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh; ông Trương Văn Ngôn – Giám đốc Sở Xây dựng và lãnh đạo huyện Hoà Thành.

Ông Võ Đức Trong - Giám đốc Sở NN&PTNT trao bằng chứng nhận xã Long Thành Bắc đạt chuẩn NTM.

Long Thành Bắc là một trong những xã được huyện Hoà Thành chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã Long Thành Bắc đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, chủ trương sát thực tế, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân.

Khi mới bắt đầu được chọn là xã điểm thực hiện xây dựng NTM, Long Thành Bắc chỉ đạt 6/19 tiêu chí. Sau 5 năm xây dựng NTM, hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được nâng lên, các công trình giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hoá được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp, đạt tiêu chuẩn. Hiện xã đã xây mới được 4 trường học và nâng cấp 1 trường học, nâng cấp 30 tuyến đường, trên 95% nhà ở đạt chuẩn. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 94%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 55%, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo theo chuẩn mới ở xã chỉ còn 2,8%. Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh đã trao bằng chứng nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Long Thành Bắc.

* Trước đó, ông Võ Đức Trong - Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh cũng đã đến dự và trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Long Khánh (huyện Bến Cầu).

Ông Võ Đức Trong-Giám đốc Sở NN&PTNT Tây Ninh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 cho lãnh đạo xã Long Khánh.

Long Khánh là một trong những xã được tỉnh Tây Ninh chọn làm điểm xây dựng NTM. Sau 5 năm triển khai thực hiện, bộ mặt nông thôn Long Khánh ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người trên 37 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,18%, không có hộ tái nghèo.

Về cơ cấu lao động có hơn 91% lao động có việc làm thường xuyên; xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, với trên 70% người dân tham gia bảo hiểm y tế; môi trường đường làng ngõ xóm đảm bảo xanh sạch đẹp, 100% hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Công tác giáo dục được chăm lo, quốc phòng an ninh đảm bảo không có điểm nóng xảy ra…

Đặc biệt, sau 5 năm xây dựng NTM, cùng với sự tham gia tích cực của nhân dân, xã đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn thành 43 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 51,32 km; xây dựng 12 tuyến kênh tưới tiêu với tổng chiều dài 11.976 m đảm bảo đủ nước tưới, tiêu đến đồng ruộng, với tổng kinh phí xây dựng gần 7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 3 tỷ đồng…

Dịp này, UBND huyện cũng trao bằng công nhận xã đạt chuẩn “xã văn hóa nông thôn mới” và trao 12 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

* Tại UBND xã Phước Đông (huyện Gò Dầu), lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 diễn ra vào chiều 16.5. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Phước Đông Trương Văn Rưa cho biết, qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Phước Đông đạt được những kết quả nhất định. Bộ mặt nông thôn không ngừng được khởi sắc. Kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội được đầu tư xây dựng. Các chính sách về hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh tế hợp tác, an sinh xã hội được các ngành chức năng quan tâm đầu tư.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu tặng hoa chúc mừng Đảng ủy xã Phước Đông.

Trên địa bàn xã có khu công nghiệp, nên cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Đến cuối năm 2015, xã đã đạt được 19/19 tiêu chí xây dựng NTM và được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Để đạt chuẩn xã nông thôn mới, thời gian qua xã được sự đầu tư của cấp trên cùng với sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân. Tổng nguồn vốn huy động từ các nguồn lực trong 5 năm qua trên 163,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 8,3 tỷ đồng, các doanh nghiệp đóng góp hơn 1 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách từ Trung ương đến địa phương và vốn tín dụng.

Qua 5 năm, trên địa bàn xã xây dựng được 19 căn nhà đại đoàn kết, 5 căn nhà tình nghĩa. Đến nay xã không còn nhà tạm, nhà dột nát. Về tiêu chí thu nhập, xã khuyến khích nông dân đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khuyến khích nhân dân duy trì và mở rộng ngành nghề thủ công; phát huy lợi thế địa bàn có khu công nghiệp, tạo điều kiện cho một bộ phận nhân dân phát triển các ngành nghề thương mại- dịch vụ…

Nhân buổi lễ, ban tổ chức đã công bố quyết định và trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây