Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã An Bình

Thứ hai - 23/05/2016 09:00 40 0
Hôm 20.5, xã An Bình, huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Đây là xã thứ 2 trên địa bàn huyện Châu Thành được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến dự lễ có ông Phạm Văn Tân-Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh; ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo huyện Châu Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 cho xã An Bình.

Là xã có xuất phát điểm thấp nhất trên địa bàn huyện Châu Thành, lại là một xã thuần nông nên tốc độ phát triển kinh tế của xã An Bình thấp. Sau khi được tỉnh, huyện chọn làm điểm để thực hiện xây dựng nông thôn mới, qua 5 năm phấn đấu, xã An Bình đã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

5 năm qua, xã đã nỗ lực, huy động các nguồn lực tài chính được gần 164 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiêu chí chưa đạt. Trong đó vốn tỉnh cấp là 130,8 tỷ đồng, vốn huyện 18,9 tỷ đồng, vốn do ngân sách địa phương huy động là 8,4 tỷ đồng và nhân dân đóng góp 5,8 tỷ đồng. Thông qua các nguồn kinh phí trên, xã An Bình đã xây dựng được hệ thống giao thông trên địa bàn đảm bảo thông suốt, thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân; 100% hộ dân địa phương được sử dụng điện lưới quốc gia; 4/4 điểm trường học trên địa bàn xã đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất văn hóa xã đảm bảo cho việc hội họp và sinh hoạt của nhân dân trong ấp. 4/4 ấp được công nhận danh hiệu ấp văn hóa…

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2015 cho xã An Bình. Dịp này, UBND huyện Châu Thành cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới của xã.

Theo Quyết định số 976/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân ký ngày 21.4.2016, Tây Ninh có 10 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, gồm: xã Long Khánh và xã Long Phước (huyện Bến Cầu); xã An Hòa (Trảng Bàng); xã Tân Lập (Tân Biên); xã Long Thành Bắc (Hoà Thành); xã Phước Đông (Gò Dầu); xã Chà Là (Dương Minh Châu); xã Thạnh Đông (Tân Châu); xã An Bình và xã Thanh Điền (Châu Thành).

B.T

Theo Báo Tây Ninh online
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây