Lễ công bố xã Thạnh Đông đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 27/05/2016 20:00 48 0
Ngày 27/5/2016, xã Thạnh Đông huyện Tân Châu đã long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thạnh Đông đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

0292.jpg

Đồng chí Võ Đức Trong, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh trao bằng công nhận cho xã Thạnh Đông.

 Đây là xã đầu tiên của huyện Tân Châu và cũng là xã thứ 10 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015. Đến dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Đông có các đồng chí Phạm Hùng Thái - UV.BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Võ Đức Trong, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh.

Thạnh Đông là một trong những xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2011- 2015. 5 năm qua, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, xã đã nỗ lực thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều thay đổi. Xã đã huy động các nguồn lực được trên 122 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiêu chí, trong đó nguồn vốn ngân sách địa phương và nhân dân đóng góp được trên 9,4 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển sản xuất và đời sống nhân dân. Năm 2015, bình quân thu nhập đầu người của xã Thạnh Đông đạt trên 34 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt 100%, trên 97% nhà ở của người dân trong xã đạt tiêu chuẩn 3 cứng, không còn nhà tạm dột nát; về giáo dục xã có 4/4 trường đều đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 71,77%. Năm 2015 tỷ lệ hộ nghèo xã còn 1,64%. Từ 2011 đến 2015 xã đã phối hợp mở được 24 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 41,19%. Sản xuất nông nghiệp với các mô hình thâm canh bền vững ngày càng phát triển, góp phần tăng năng suất, chất lượng nông sản…

Đồng chí Võ Đức Trong, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ xây dựng nông thôn mới tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Thạnh Đông.  

Tại buổi lễ, xã Thạnh Đông cũng đã phát động thi đua quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng xã nông thôn mới trong thời gian tới. Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Thạnh Đông giai đoạn 2011-2015.

                                                                                                                        Công Điều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây