UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2014 - 2015

Thứ sáu - 13/12/2013 00:00 60 0
Ngày 12/12/2013, UBND tỉnh vừa ký quyết định số 2594/QĐ-UBND ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2014 – 2015. Kinh phí thực hiện từ nguồn Ngân sách Nhà nước (trung ương và địa phương) bố trí hàng năm để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

 

 

Kế hoạch đề ra với mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cho 100% cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới để nâng cao kiến thức, xây dựng đội ngũ cán bộ cấp xã có năng lực điều hành, quản lý và tham mưu triển khai có hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

UBND tỉnh đề ra chỉ tiêu đến cuối năm 2014, có 75% cán bộ và đến cuối năm 2015 có 100% cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp được đào tạo, bồi dưỡng; đối tượng đào tạo là Thành viên Ban chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới của xã; Cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tổng hợp, báo cáo, tham mưu cho Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới tại địa phương và Thành viên của Ban phát triển ấp.

Nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh): xây dựng kế hoạch hàng năm (năm 2014 và 2015), lập dự toán kinh phí chi tiết trình cấp thẩm quyền phê duyệt;

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các đơn vị có nghiệp vụ giảng dạy các nội dung của chương trình đào tạo để thực hiện kế hoạch hàng năm;

Phối hợp với các địa phương mở các lớp tại các huyện, thị xã để phù hợp với tình hình và điều kiện của từng địa phương trong việc triển khai Kế hoạch.

Sở Tài chính: thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các huyện, thị xã; Ban chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới các xã: rà soát và cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn đầy đủ, đúng đối tượng, thời gian theo thông báo cụ thể của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

K.Thành

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây