Đội công tác xã hội tình nguyện góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội

Thứ ba - 18/11/2014 00:00 153 0
Đội Công tác xã hội tình nguyện có vai trò rất lớn trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội. Việc thành lập Đội công tác xã hội tình nguyện là một trong những biện pháp từng bước xã hội hoá công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, phòng chống tệ nạn xã hội và phòng, chống mua bán người.

 

 

Với yêu cầu ngày càng cao của công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, việc quan tâm tạo điều kiện hơn nữa cho các đội hoạt động đội xã hội tình nguyện xã, phường, thị trấn là rất cần thiết. Qua đó khẳng định sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể đối với những người có trách nhiệm với công việc phòng, chống tệ nạn xã hội ở cơ sở. Thực hiện Quyết định số 1714/QĐ-UBND ngày 27/8/2013 của UBND tỉnh Tây Ninh quyết định ban hành kế hoạch thành lập mạng lưới đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đến tháng 9/2014, có 9/9 huyện, thành phố đã thành lập đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn. Cụ thể, 87 đội với 464 thành viên. Có 03 huyện, thành phố (Hòa Thành, Tân Châu và TP. Tây Ninh) đã bố trí ngân sách cho hoạt động cho Đội công tác xã hội tình nguyện, 6/9 huyện còn lại chưa bố trí kinh phí hoạt động cho Đội.

Đội công tác xã hội tình nguyện là một tổ chức dân sự tự nguyện được thành lập và hoạt động gắn công tác phòng, chống tệ nạn xã hội với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, góp phần xây dựng xã phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm ma túy trên địa bàn. Với mô hình hoạt động mới mẻ, đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sẽ phát huy vai trò là lực lượng xung kích tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng chống ma tuý, mại dâm, mua bán người, HIV/AIDS; phát hiện sớm và đề xuất xử lý kịp thời các cơ sở, tụ điểm, đối tượng có hành vi, diễn biến phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội nhằm ngăn chặn kịp thời, tạo môi trường lành mạnh, không có tệ nạn ma tuý, mại dâm, góp phần có hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, hỗ trợ quản lý đối tượng sau cai nghiện ma túy, người bán dâm hoàn lương và nạn nhân bị mua bán trở về gia đình tái hòa nhập cộng đồng.

                                                                                                                        MN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây