Tập huấn phương pháp xét nghiệm phát hiện ma túy trong nước tiểu

Thứ tư - 19/11/2014 00:00 294 0
Ngày 18.11, Sở Y tế phối hợp Phân viện Khoa học hình sự TP.HCM (Bộ Công an) tổ chức lớp tập huấn phương pháp xét nghiệm phát hiện ma túy trong nước tiểu.

 

 

Lớp do Dược sĩ Vũ Dậu- Phó Trưởng phòng Hóa Pháp lý Phân viện Khoa học hình sự làm báo cáo viên.

Tại đây, hơn 110 đại biểu là cán bộ y tế các phòng xét nghiệm của BVĐK Tây Ninh, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố, trạm y tế cùng đại diện một số đơn vị thuộc Công an Tây Ninh và Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh đã nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề: những lưu ý cần thiết đối với người nghiện ma tuý; một số chất ma tuý thường gặp; giám định mẫu ma tuý sinh học, phương pháp xét nghiệm phát hiện ma túy trong nước tiểu;…

Mục tiêu lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng xét nghiệm nước tiểu để phát hiện ma túy bằng test nhanh, phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị cai nghiện ma túy trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ y tế xét nghiệm nước tiểu để phát hiện ma túy bằng test nhanh. Ảnh minh hoạ

Tệ nạn nghiện ma túy và các chất gây nghiện đang gây khủng hoảng toàn thế giới, riêng ở nước ta, tệ nạn này đang phát triển theo chiều hướng rất xấu trong một bộ phận thanh thiếu niên, tạo sự lo lắng cho toàn xã hội.

Sự nghiện ngập không chỉ làm băng hoại thế hệ trẻ mà sử dụng ma túy qua con đường tiêm chích làm cho sự lây nhiễm HIV/AIDS có nguy cơ lan truyền rất rộng. Tại Tây Ninh, ghi nhận qua 9 tháng năm 2014, tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm đối tượng nghiện chích ma túy tăng đến 9,6%, với 31/323 trường hợp nghiện ma tuý có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV.

Theo BTNO

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây