Tây Ninh đình chỉ những bến bãi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông

Thứ tư - 19/11/2014 00:00 138 0
Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Tây Ninh mở đợt kiểm tra các hoạt động có liên quan về lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa trên địa bàn tỉnh.

 

 

Ảnh minh họa (nguồn từ Báo Tây Ninh online)

Qua đợt kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện có 69 trường vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội địa. Đoàn đã lập biên bản 42 trường hợp, lập biên bản đình chỉ 21 trường hợp, lập biên bản kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn và yêu cầu khắc phục lỗi vi phạm 6 trường hợp, và đã ra quyết định xử phạt 26 trường hợp với số tiền 53,8 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm thường tập trung vào các lỗi như đưa cảng, bến thuỷ nội địa vào hoạt động khi chưa có phép, khai thác bến thuỷ nội địa quá phạm vi vùng nước so với quy định trong giấy phép hoạt động, không duy trì hoặc lắp đặt báo hiệu bến thuỷ không đúng theo quy tắc,…. 

Sau khi kiểm tra và lập biên bản xử lý vi phạm, đoàn kiểm tra liên ngành đã bàn giao hồ sơ vi phạm cho Ban An toàn giao thông các địa phương để tham mưu chủ tịch UBND cấp huyện tiến hành xử phạt, đồng thời tiếp tục theo dõi, giám sát việc đình chỉ đối với những hành vi cố tình vi phạm quy định trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nhận định so với các tỉnh miền Tây, giao thông đường thuỷ ở Tây Ninh không phát triển bằng, công tác quản lý an toàn giao thông đường thuỷ cũng chưa được quan tâm đúng mức.

Vì vậy, trong số 69 bến bãi hoạt động không phép hiện có trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đề nghị đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành phân loại và phải kiên quyết đình chỉ hoạt động ngay những bến nào có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao; nhất thiết phải tăng cường quyết liệt hơn công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát đối với giao thông đường thuỷ nội địa trên địa bàn tỉnh.

                                                                                                 K.H

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây