Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh: Tổng kết mô hình “Học sinh, sinh viên tự quản về an ninh trật tự”

Thứ hai - 14/11/2016 10:00 36 0
Chiều 11.11, Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh tổ chức tổng kết mô hình “Học sinh, sinh viên tự quản về an ninh trật tự”. Đến dự có đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh, ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.
Mô hình “Học sinh, sinh viên tự quản về an ninh trật tự” được thành lập vào tháng 11.2015, với các thành viên là đoàn thể nhà trường, cán sự lớp, học sinh, sinh viên các lớp học.

Các thành viên có nhiệm vụ chấp hành pháp luật, các quy định của pháp luật về đăng ký tạm trú tạm vắng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tích cực tham gia phong trào giữ gìn an ninh trật tự trong và ngoài trường học, phòng chống và tố giác tội phạm.


Hiệu trưởng Nguyễn Hoài Phương trao giấy vinh danh cho cán bộ, viên chức xuất sắc trong thực hiện mô hình.
Tham gia vào mô hình, các thành viên thường xuyên được tuyên truyền giáo dục pháp luật, phổ biến kịp thời các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để từ đó có sự cảnh giác, phòng ngừa; được trang bị kỹ năng, cách thức tố giác tội phạm với Công an.
Qua một năm hoạt động, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng trường học an toàn an ninh trật tự, nâng cao ý thức cảnh giác và trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường; nêu cao tinh thần cảnh giác của học sinh, sinh viên trong việc bảo vệ tài sản của mình và nhà trường.

Qua đó nhà trường có thể chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên và cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho Công an, góp phần đưa hoạt động trường học đi vào nề nếp, trật tự, tạo môi trường giảng dạy, học tập an toàn.

Trong năm học 2015-2016, nhà trường không có học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật, an toàn giao thông, không xảy ra bạo lực học đường; tình trạng học sinh, sinh viên hút thuốc lá trong trường học, bỏ học, bỏ tiết la cà hàng quán, các điểm internet được kéo giảm đáng kể.

Dịp này, nhà trường cũng đã trao giấy vinh danh cho 5 cán bộ, viên chức đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Học sinh, sinh viên tự quản về an ninh trật tự”.

Theo BTNO


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây