Tuyên dương Phụ trách đội giỏi, Cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII - năm 2022

Thứ ba - 23/08/2022 19:00 384 0
Sáng ngày 23/8, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh diễn ra Lễ tuyên dương Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ, lần thứ VIII, năm 2022 với chủ đề “Thắm sắc khăn hồng - Vì đàn em thân yêu”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan Phụ trách Đội giỏi, Cụm miền Đông Nam bộ lần thứ VIII diễn ra tại tỉnh Tây Ninh, từ ngày 22-23/8.


Đồng chí Lý Trung Đông - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy (bìa phải) trao tặng lẵng hoa chúc mừng Lễ tuyên dương

Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương, Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn thuộc Cụm miền Đông Nam Bộ, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh và gần 190 đại biểu phụ trách Đội đến dự.

Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ là ngày hội lớn được định kỳ tổ chức 02 năm/lần, hội tụ những phụ trách tài năng và nhiệt huyết với công tác thiếu nhi của Cụm miền Đông Nam bộ. Đây cũng chính là dịp biểu dương, khen thưởng những gương phụ trách Đội giỏi tiêu biểu, điển hình, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Năm 2022, Liên hoan do Tỉnh Đoàn Tây Ninh đăng cai tổ chức.


Đồng chí Lý Trung Đông - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn các phụ trách Đội tiếp tục nỗ lực, dìu dắt trẻ em trưởng thành

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lý Trung Đông - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng thành tích của các phụ trách Đội tiêu biểu Cụm miền Đông Nam bộ thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới, các phụ trách Đội sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, nỗ lực hơn nữa, cùng nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội chung tay dìu dắt trẻ em trưởng thành, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp này, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng mong muốn các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị quan tâm nhiều hơn, sâu sát hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến trẻ em; tăng cường tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, vùng biên giới để các em có điều kiện vui chơi, học tập và rèn luyện tốt hơn.


Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương phát biểu tại Chương trình

Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương nhấn mạnh, Đông Nam bộ là cụm duy nhất duy trì được hoạt động này thường xuyên 2 năm một lần. Năm nay, bên cạnh những gương mặt gắn bó thường xuyên với công tác Đội, có những gương mặt mới cho thấy công tác Đội luôn có nhân tố mới, điển hình mới, như những cánh én đem đến mùa xuân cho các em nhỏ.

Đồng chí Lê Anh Quân biểu dương những đóng góp của các phụ trách Đội trong công tác chăm lo thiếu nhi và mong rằng các anh chị tiếp tục gắn bó với tổ chức Đội, với đàn em thân yêu, chăm lo tốt hơn nữa trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong thời gian tới.


Giao lưu với 3 gương phụ trách Đội tiêu biểu

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng giao lưu 3 gương phụ trách Đội tiêu biểu để hiểu rõ hơn về công tác phụ trách Đội và sự tâm huyết với nghề của những giáo viên mang khăn quàng đỏ. Đó là cô Thi Đỗ Nhật Kim, Tổng Phụ trách Đội trường Tiểu học Phù Đổng, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh; thầy Đỗ Phương Bình, Giáo viên Tổng Phụ trách Đội trường Tiểu học Phước Hội, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh và cô Bùi Thị Thuý, Tổng Phụ trách Đội trường Tiểu học Hải Ninh 2, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.



Tuyên dương các phụ trách Đội tiêu biểu

Chương trình đã tuyên dương 35 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu được nhận Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương, ghi nhận những cống hiến của các giáo viên trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Cụm miền Đông Nam Bộ vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.


Các đại biểu tham quan Khu Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đại biểu tham gia các hoạt động có ý nghĩa như dâng hương tại Bia tưởng niệm Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Hồ Chí Minh và hành trình về địa chỉ đỏ đến Khu Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh); tham gia chuỗi trò chơi lớn "Bản lĩnh Tổng phụ trách đội", giao lưu tài năng Tổng phụ trách Đội.



Các hoạt động ý nghĩa trước Lễ tuyên dương

Ngay trước khi Lễ tuyên dương diễn ra, Đoàn đại biểu đã trao tặng 01 cụm trò chơi cho thiếu nhi trị giá 70 triệu đồng tại xã Trường Hòa, thị xã Hòa Thành; 01 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" trị giá 70 triệu đồng tại xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu. Kinh phí do các Tỉnh, Thành đoàn thuộc Cụm miền Đông Nam bộ đóng góp.


Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ lần thứ IX sẽ do Tỉnh đoàn Bình Dương đăng cai

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ lần thứ IX cho Tỉnh đoàn Bình Dương.

Hoàng Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây