Quy chế phối hợp giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực người có công theo cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 19/12/2017 10:00 66 0
Ngày 13/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3022/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp giải quyết TTHC thuộc lĩnh vực người có công theo cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Quy chế này quy định về nguyên tắc, trách nhiệm phối hợp, trình tự và thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực người có công theo cơ chế một cửa liên thông từ xã, phường, thị trấn (viết tắt là cấp xã), huyện, thành phố (viết tắt là cấp huyện) đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh.

Đối tượng áp dụng là Uỷ ban nhân dân cấp xã; Uỷ ban nhân dân cấp huyện; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng có yêu cầu giải quyết chế độ ưu đãi; Cơ quan, tổ chức và cá nhân khác có liên quan.

Nguyên tắc phối hợp là niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính tại Quyết định công bố thủ tục hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định. Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng; việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau trong quá trình giải quyết công việc. Việc thu phí, lệ phí (nếu có) của cá nhân, tổ chức được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tuân thủ các quy định của Quy chế này và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Nội dung phối hợp là thời gian giải quyết và các thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế "một cửa liên thông" được thực hiện theo Phụ lục kèm theo Quyết định này. Nội dung cụ thể từng thủ tục hành chính được thực hiện theo Quyết định số 2559/QĐ-UBND ngày 01/11/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.

Cơ chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính UBND cấp xã là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết liên thông các thủ tục hành chính trên; chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ thực hiện liên thông; lập và chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan. UBND cấp huyện (Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội) có trách nhiệm phối hợp giải quyết thủ tục hành chính. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội là cơ quan có trách nhiệm xem xét, ra quyết định hoặc chủ trì tham mưu cơ quan cấp trên ra quyết định.

Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân cấp xã phân công công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ của người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; cập nhật vào sổ theo dõi tiếp nhận hồ sơ, viết phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, lập phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ ghi rõ thời hạn giải quyết hồ sơ gửi đến Phòng Lao dộng – Thương binh và Xã hội cấp huyện. Trường hợp hồ sơ chưa chính xác, chưa hợp lệ thì Uỷ ban nhân dân cấp xã hướng dẫn cụ thể, đầy đủ trực tiếp hoặc bằng văn bản để người có công cách mạng và thân nhân bổ sung, hoàn chỉnh theo đúng nội dung đã niêm yết, công khai. Công khai thủ tục hành chính để người có công, thân nhân người có công biết, thực hiện.

Trách nhiệm của Uỷ ban nhân dân cấp huyện phân công công chức phụ trách lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội có đủ năng lực, trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, ký xác nhận vào phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ; phối hợp xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông đảm bảo đúng thời gian quy định. Trường hợp quá thời hạn giải quyết thủ tục hành chính theo quy định phải thông báo về Uỷ ban nhân dân cấp xã lý do chậm giải quyết hồ sơ và thời gian hẹn trả kết quả, để Uỷ ban nhân dân cấp xã thông báo kịp thời cho người có công với cách mạng và thân nhân.

Trách nhiệm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phân công công chức phụ trách tiếp nhận hồ sơ, ký vào kiểm soát hồ sơ; thẩm định và giải quyết hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, không giải quyết trả lại hồ sơ kèm theo thông báo nêu rõ lý do. Trường hợp quá thời hạn giải quyết thủ tục hành chính theo quy định phải thông báo về Uỷ ban nhân dân cấp huyện (Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội) lý do chậm giải quyết hồ sơ và thời gian hẹn trả kết quả để thông báo cho Uỷ ban nhân dân cấp xã thông báo kịp thời cho người có công với cách mạng và thân nhân.

TC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây