Tây Ninh ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

Thứ sáu - 20/07/2018 17:00 111 0
Ngày 02/7/2018, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp trong tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Quy chế áp dụng đối với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị. Quy chế phải bảo đảm sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, kịp thời giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan trong tiếp nhận, xử lý PAKN của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý PAKN chính xác, đúng thẩm quyền và quy trình, thủ tục; bảo đảm quyền được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm của các cơ quan trong việc xử lý PAKN.

Nội dung phản ánh, kiến nghị gồm: Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của CBCCVC trong giải quyết TTHC; những cơ chế, chính sách, TTHC không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập… những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, để kiến nghị, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Toàn bộ kết quả xử lý PAKN phải được đăng tải công khai bằng một hoặc nhiều hình thức sau: Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh hoặc Trang thông tin điện tử của cơ quan hành chính các cấp; thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông báo cho cá nhân, tổ chức và các cơ quan có liên quan biết.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cá nhân, tổ chức liên quan có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, xử lý PAKN của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và cập nhật kết quả trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ theo quy định. Đồng thời, phổ biến đến CBCCVC thuộc cơ quan, đơn vị mình và cá nhân, tổ chức liên quan thực hiện nghiêm túc Quy chế này.

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tổ chức, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế và kịp thời báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình tiếp nhận, xử lý PAKN. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tây Ninh thường xuyên thông tin, tuyên truyền về nội dung, hình thức, kết quả thực hiện tiếp nhận, xử lý PAKN để cá nhân, tổ chức biết thực hiện.

Thành Chung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây