Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tổng kết nhiệm kỳ khóa XIV (2016-2021)

Thứ bảy - 16/01/2021 14:00 107 0
Chiều ngày 15/01, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh tổng kết nhiệm kỳ khóa XIV (2016-2021) và gặp mặt các thế hệ đại biểu Quốc hội nhân kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (06/01/1946 - 06/01/2021).

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tham dự có các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh khóa XIV gồm đồng chí Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, thiếu tướng Hoàng Đình Chung - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên đại biểu Quốc hội qua các khóa, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, các ĐBQH tỉnh Tây Ninh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và cử tri tỉnh nhà nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu theo quy định của pháp luật, phản ánh đầy đủ nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội, các cơ quan Trung ương, địa phương và thông báo kịp thời kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị đến cử tri, được cử tri tin tưởng và đánh giá cao. Các đại biểu còn không ngừng phát huy vai trò của người đại biểu, đã có nhiều ý kiến phát biểu trên diễn đàn Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được Quốc hội, Chính phủ ghi nhận và thực hiện chất vấn các ngành chức năng đối với những bức xúc của cử tri, những tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Tính từ kỳ họp thứ 2 đến kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và lấy ý kiến góp ý 82 dự án luật. Trong đó đã tổ chức 46 hội nghị lấy ý kiến 43 dự án luật trình Quốc hội thông qua, 13 dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến; gửi văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị góp ý vào 16 dự án luật trình Quốc hội thông qua và 10 dự án luật cho ý kiến.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức được 16 đợt giám sát và 8 cuộc khảo sát trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, địa phương, đơn vị những vấn đề cần bổ sung, điều chỉnh về cơ chế, chính sách trong quá trình thực hiện nội dung giám sát. Ngoài ra, các đại biểu Quốc hội còn tổ chức một số cuộc giám sát việc giải quyết khiếu nại các bản án đã có hiệu lực pháp luật theo đề nghị của cử tri qua việc tiếp công dân. Qua giám sát, đại biểu Quốc hội đã chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, đem lại quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, được nhân dân hoan nghênh, tin tưởng và đồng tình.

Song song đó, các đại biểu Quốc hội còn thường xuyên phối hợp với Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội khi Đoàn đến giám sát tại địa phương; phối hợp, tham gia giám sát các chuyên đề của Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh trên nhiều lĩnh vực kinh tế - ngân sách, văn hóa - xã hội, tư pháp... trên địa bàn tỉnh.

Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 17 đợt, 177 điểm tiếp xúc cử tri, có 1.047 ý kiến phát biểu của cử tri trong đó kiến nghị đối với Trung ương 608 ý kiến; kiến nghị đối với địa phương 183 ý kiến với hơn 36.810 cử tri tham dự.


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH đạt được trong nhiệm kỳ. Trong thời gian tới, đồng chí mong rằng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò của Quốc hội trong bộ máy nhà nước cũng như vị trí vai trò của người đại biểu nhân dân, quyền nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong xây dựng bộ máy nhà nước hoạt động có hiệu quả.

Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tích cực thm gia góp ý và phối hợp với các cơ quan bầu cử địa phương để tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Đồng chí cũng đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh và các ĐBQH tiếp tục quan tâm phối hợp, hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giám sát đối với các cấp, ngành, đơn vị trong tổ chức thực thi pháp luật tại địa phương, kịp thời có những kiến nghị sát đúng, giúp hoạt động chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp đạt hiệu quả.


Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Dịp này, 10 tập thể, 15 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phối hợp thực hiện các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tây ninh, khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Song Trần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây