Đoàn Thanh niên khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ tư - 13/07/2022 11:00 251 0
Trong hai ngày 11 và 12/7, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội mang chủ đề “Đoàn kết - Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo”.


Quang cảnh Đại hội


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đến dự phiên chính thức của Đại hội có đồng chí Trịnh Văn Phước - Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh, lãnh đạo các cơ quan và 184 đại biểu đại diện cho gần 1.300 đoàn viên trong khối.


Đồng chí Trịnh Văn Phước - Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh là tổ chức Đoàn cấp trên cơ sở với 1.290 đoàn viên tham gia sinh hoạt ở 43 tổ chức cơ sở đoàn (gồm 8 đoàn cơ sở và 35 chi đoàn cơ sở).

Nhiệm kỳ đầu tiên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn khối đạt, vượt 8 chỉ tiêu và 1 công trình thanh niên. Trong đó, tuổi trẻ Đoàn khối đã thực hiện công trình thanh niên nhiệm kỳ với 29 km tuyến đường "Thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời" trị giá 568 triệu đồng, tặng 4 cụm trò chơi thiếu nhi cho các xã nông thôn mới, trung tâm học tập cộng đồng, trị giá hơn 200 triệu đồng. Tập trung phát huy vai trò của khối công nhân viên chức trong cải cách hành chính tại đơn vị. Hàng năm, Đoàn khối tổ chức cho 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền, giới thiệu các Nghị quyết của Đảng, Đoàn; 100% cơ sở đoàn có công trình thanh niên, hoạt động, phần việc cụ thể thực hiện Nghị quyết.

Đoàn khối đã giới thiệu và tuyên dương 298 đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực tiêu biểu. Tập hợp 100% thanh niên vào các loại hình cách mạng của Đoàn tổ chức, duy trì có hiệu quả hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với việc tặng 500 gà con giống; 550 cây giống đến 26 hộ gia đình có thanh niên khó khăn trong chương trình hỗ trợ khởi nghiệp.

100% cơ sở Đoàn có công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; trồng mới 5.300 cây xanh, tạo bóng mát cảnh quang đô thị. 100% cơ sở Đoàn đảm nhận 53 công trình, phần việc mới được công nhận. Hàng năm nhận đỡ đầu thường xuyên 242 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cả nhiệm kỳ giúp đỡ 1.035 thiếu nhi vượt khó học tốt.

Trong nhiệm kỳ, các tổ chức đoàn trực thuộc Đoàn khối đã kết nạp 211 đoàn viên mới, giới thiệu 403 đoàn viên ưu tú cho Đảng, được cấp ủy Đảng xem xét kết nạp đảng cho 130 đồng chí.

Nhiều năm liền, Đoàn khối là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang tỉnh.


Đồng chí Trịnh Văn Phước - Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Văn Phước - Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá, sau khi hợp nhất, hoạt động của Đoàn khối dần ổn định, đi vào nề nếp, có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu và phát triển. Ban Chấp hành Đoàn Khối đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động, cơ bản đáp ứng yêu cầu của đoàn viên thanh niên. Trong đó, nổi bật là công tác giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị, chủ nghĩa yêu nước, truyền thống, lý tưởng cách mạng được đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó còn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức thực hiện một cách sáng tạo nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh niên. Đoàn Khối đã phát huy được thế mạnh, năng lực góp phần xây dựng các cơ quan, doanh nghiệp vững mạnh. Các phong trào hành động cách mạng, nhất là các hoạt động tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ủng hộ, tin yêu, tạo môi trường cho đoàn viên phát huy sáng kiến, xuất hiện nhiều gương thanh niên năng động, sáng tạo, điển hình. Tất cả các hoạt động đó đã góp phần tích cực vào thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đoàn Khối cần tiếp tục coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng - được xác định là nhiệm vụ hàng đầu để xây dựng tầng lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng; không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thanh niên, các hoạt động chính trị, các phong trào thanh niên khác một cách thiết thực. Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối phải gương mẫu, bản lĩnh trong sử dụng internet, mạng xã hội, tích cực lan tỏa, chia sẻ gương người tốt việc tốt chống lại cái xấu, các tư tưởng thù địch.

Cùng với đó, cần nắm chắc mục tiêu Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đoàn các cấp, cụ thể hóa triển khai Nghị quyết Đoàn Khối lần thứ II đem lại hiệu quả cao nhất; chủ động trong công tác tham mưu cấp ủy, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác đoàn, công tác thanh niên; Coi trọng xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có năng lực trình độ, có uy tín với thanh niên, không chỉ trở thành nguồn phát triển Đảng mà còn xây dựng đội ngũ cán bộ kế thừa cho Đảng.


Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại Đại hội

Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thanh Tùng ghi nhận sự nỗ lực vượt khó khăn của Ban Chấp hành Đoàn Khối, cùng với sự đồng lòng triển khai các hoạt động phong trào của các tổ chức đoàn trực thuộc, các phong trào, chương trình hành động của Đoàn đạt được những hiệu quả thiết thực, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đạt 7/8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ I, với những đổi mới mang lại hiệu quả thực chất nhất.

Bí thư Tỉnh Đoàn yêu cầu Đại hội quan tâm thực hiện các chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Đại hội, bên cạnh đó, cần quan tâm lựa chọn phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn từng đơn vị, đồng thời đảm bảo nhiệm vụ chính trị được giao của từng cơ quan; thực hiện tốt công tác phối hợp với các địa phương, gắn với địa phương, thể hiện tính xung kích tình nguyện; phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong đấu tranh bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng - một trong ba chương trình đột phá của tổ chức Đoàn tỉnh nhà.


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới


Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khóa mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khóa mới gồm 20 đồng chí; bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Quốc Phong tiếp tục được bầu làm Bí thư Đoàn Khối Khóa II; đồng chí Phạm Hồng Quân được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Khối (chuyên trách); đồng chí Bùi Đắc Hiển được bầu là Phó Bí thư Đoàn khối (kiêm nhiệm).

Nhân Đại hội, các đại biểu đã đóng góp ủng hộ Nghĩa tình biên giới, biển đảo hơn 32 triệu. Đại hội cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây