Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra nội dung trình Kỳ họp thứ 4

Thứ tư - 13/07/2022 15:00 268 0
Chiều ngày 12/7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các nội dung chuẩn bị trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì cuộc thẩm tra.

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Sau khi thẩm tra dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định nội dung và mức chi chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ khuyến khích đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao giai đoạn 2020-2025 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ban hành kèm theo Nghị quyết số 09/2020/NQ-HĐND ngày 31/7/2020 của HĐND tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội thống nhất với sự cần thiết và thẩm quyền ban hành Nghị quyết này, theo quy định của Thông tư số 86/2020/TT-BTC.


Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Huy Hoàng thông qua tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết

Đối với dự thảo Nghị quyết Quy định mức tiền thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên tỉnh Tây Ninh đạt thành tích tại các giải thi đấu thể thao cấp khu vực, miền, cụm và cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2022-2025, Ban Văn hóa - Xã hội cũng cơ bản thống nhất với sự cần thiết ban hành. Đồng thời, đề nghị Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch nêu rõ hơn phạm vi điều chỉnh, sửa đổi để HĐND tỉnh xem xét thông qua tại kỳ họp sắp tới. Bên cạnh đó, còn ý kiến đề nghị xem lại các mức chi tiền thưởng, chế độ dinh dưỡng dành cho vận động viên, có so sánh với các tỉnh trong khu vực; xem lại tên của nghị quyết sao cho ngắn gọn, đầy đủ, dễ nhớ.

Về báo cáo kết quả thực hiện kết luận chất vấn của người trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa X đối với Sở Y tế và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Nguyễn Thị Xuân Hương lưu ý ngành Y tế cần đẩy mạnh việc tiêm vacine. Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Cường cho biết, sẽ tiêm hết 37 ngàn liều vaccine trong tháng 7, nếu xét về dịch tễ học thì tỷ lệ 97% dân số tiêm vaccine là cao. Về ý kiến cũng thông tin tình hình nhân viên y tế bỏ việc, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến đầu tháng 7 này đã có 62 nhân viên y tế xin nghỉ việc.

Đối với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thành viên dự họp phản ánh, hiện tại vẫn còn nhiều người dân chưa nhận được chế độ hỗ trợ theo quy định, như tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Trả lời vấn đề này, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, hiện tại vẫn còn một số trường hợp chưa nhận được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Quyết định 68, lý do thay đổi chỗ ở, không liên lạc được. Theo quy định Số tiền này được nộp ngân sách.

Quỳnh Như


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây