Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh

Thứ ba - 11/01/2022 17:00 186 0
Thực hiện công tác tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, sáng ngày 11/01, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.


Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Minh được nghe các đại biểu HĐND 2 cấp thông báo kết quả kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa X và kỳ họp thứ ba HĐND thành phố Tây Ninh, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; nhất là những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.


Cử tri ấp Bình Trung nêu ý kiến

Cử tri xã Bình Minh, Thành phố thống nhất với các nội dung và nêu thêm ý kiến về vấn đề ngập úng ở một số hẻm trên địa bàn ấp Bình Trung, dù các tuyến hẻm này đã có đường thoát nước nhưng chưa thông suốt được; và kiến nghị thêm, cần có giải pháp để giá nông sản, nhất là giá lúa đảm bảo cho người sản xuất có lời bởi hiện nay giá xăng dầu, phân bón vẫn đang ngày càng tăng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri cho biết, tới đây, Thành phố sẽ xem xét hướng giải quyết thoát nước theo đề xuất của cử tri trong thời gian sớm nhất.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu với cử tri xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh

Phát biểu với cử tri xã Bình Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu lãnh đạo thành phố Tây Ninh cần kiểm tra, khảo sát thực tế để nắm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị, từ đó có hướng giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh còn thông tin thêm đến cử tri về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, nhất là đỉnh điểm của dịch. Tây Ninh đã có những quyết sách kịp thời, đúng đắn trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm kéo giảm tối đa tỷ lệ tử vong. Đến nay, tỉnh đã cơ bản tiêm vaccine cho toàn dân. Tỉnh cũng dành nguồn chi lớn cho công tác này, ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh, nhận thức của người dân được nâng lên, đáp ứng các điều kiện để chuyển sang thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh, phục hồi kinh tế - xã hội.

Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của lực lượng tuyến đầu, của doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng vẫn có những điểm sáng đáng phấn khởi, tăng trưởng vẫn ở mức dương, thu ngân sách đạt dự toán Chính phủ giao, tiệm cận với chỉ tiêu do HĐND tỉnh giao, bảo đảm an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, năm 2022 tiếp tục gặp nhiều thách thức do dịch bệnh, nên nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh vẫn được đưa lên hàng đầu, phấn đấu đến cuối tháng 3 năm 2022, người dân Tây Ninh từ 12 tuổi trở lên đều được tiêm mũi 3; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K.

Song song đó, tỉnh tập trung thúc đẩy các giải pháp để thực hiện các đột phá của tỉnh, tạo sự tăng tốc phát triển về kinh tế - xã hội, nhanh hơn, bền vững hơn, trong đó chú trọng triển khai các dự án về hạ tầng giao thông, nhất là những hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối với các tỉnh trong khu vực. Tỉnh sẽ phối hợp với TP.HCM hiện thực sớm dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn từ nay đến năm 2025), thúc đẩy phát triển các khu đô thị mới ở thành phố Tây Ninh, phát triển du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn, những bất cập ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thu hút đầu tư,…

Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với cải thiện môi trường đầu tư để Tây Ninh tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn, có hiệu quả và an toàn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước; tạo điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh tốt hơn; thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội để an dân, từ đó, tạo động lực tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh.

Hoàng Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây