Đoàn y, bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị F0 tại nhà

Chủ nhật - 09/01/2022 11:00 65 0
Ngày 09/01, Đoàn y, bác sĩ do Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong - nguyên Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa TP.HCM, nguyên hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng làm Trưởng đoàn đến hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều trị F0 tại nhà cho tuyến cơ sở.


Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, với kinh nghiệm ngành y, Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong cùng một số y, bác sĩ, tình nguyện viên đã thành lập nên nhóm thiện nguyện thực hiện công tác kết nối, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn TP.HCM. Nhóm thiện nguyện nhận được sự ủng hộ của chính quyền Thành phố, hỗ trợ tích cực trong điều trị cho bệnh nhân thời gian cao điểm dịch bệnh ở Thành phố. Không những thế, nhóm còn mở rộng tiếp nhận và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân một số tỉnh trong khu vực. Hiện nhóm đang hỗ trợ cho 5.000 bệnh nhân, và có hơn 3.000 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong nêu một số kinh nghiệm trong quản lý, điểu trị F0 tại nhà

Trong đợt này, nhóm thiện nguyện chia sẻ kinh nghiệm, tập huấn về chăm sóc và điều trị F0 tại nhà, cách sử dụng thuốc trong điều trị Covid-19, sử dụng oxy trong điều trị, sử dụng máy đo SpO2 trong chăm sóc bệnh nhân; hỗ trợ xây dựng chương trình, phần mềm tiếp nhận, chăm sóc bệnh nhân Covid tại nhà cho lực lượng y tế các huyện, thị xã, thành phố, các trạm y tế lưu động và tổ y tế lưu động.

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong ghi nhận và cảm ơn tấm chân tình của Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong và các cộng sự đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ Tây Ninh những kinh nghiệm quý trong quản lý và điều trị F0 tại nhà.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng thông tin về sự nỗ lực của tỉnh trong kiểm soát dịch bệnh. Tây Ninh đang triển khai ứng dụng Tây Ninh Smart để quản lý, hỗ trợ F0 điều trị tại nhà. Tuy nhiên quá trình triển khai cũng gặp một số khó khăn. Phần mềm chuyên môn về tiếp nhận thông tin, chăm sóc bệnh nhân như của Nhà giáo nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong đã đề cập thật sự cần thiết cho Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

 TPHCmchiase-3.jpg

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đỗ Hồng Sơn tiếp nhận vật tư y tế từ đoàn y, bác sĩ

Dịp này, Đoàn y, bác sĩ và Quỹ từ thiện Trí Đức, TP.HCM cũng đã gửi tặng Sở Y tế các vật tư, thiết bị y tế và các gói thuốc điều trị F0 tại nhà nhằm phục vụ công tác điều trị và phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây