UBND tỉnh Tây Ninh họp mặt kết thúc năm tài chính 2021

Thứ sáu - 31/12/2021 21:00 99 0
Chiều ngày 31/12, tại hội trường tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các đơn vị khối tài chính ngân hàng nhân dịp kết thúc năm tài chính năm 2021.

HopmatTaiChinh-1.jpg

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, cùng với việc thực hiện các chính sách giản, giảm thuế, phí dẫn đến nhiều khoản thu ngân sách chưa đạt dự toán và ảnh hưởng đến mức tăng trưởng tín dụng của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo tích cực, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND và chỉ đạo, điều hành linh hoạt của UBND tỉnh, cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành ở địa phương đã giúp ngành Tài chính, ngân hàng tham mưu điều hành Tài chính, ngân hàng năm 2021 đạt được kết quả tích cực.

 HopmatTaiChinh-2.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên các cơ quan

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến hết ngày 30/12/2021 là 10.274,9 tỷ đồng, đạt 116,2% dự toán Trung ương giao và đạt 97,9% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 1,5% cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa 8.778,1 tỷ đồng, đạt 111,9% dự toán Trung ương giao và đạt 92,4% dự toán HĐND tỉnh giao (giảm 2,7% cùng kỳ) và thu xuất nhập khẩu 1.496,8 tỷ đồng, đạt 149,7% dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao (tăng 36,3% cùng kỳ). Có 5/9 huyện, thị xã, thành phố vượt dự toán, trong đó huyện vượt cao nhất là huyện Bến Cầu (109,2%) và thấp nhất là Thị xã Hòa Thành (60,9%).

Mặc dù thu ngân sách nhà nước chịu sự tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thu từ lĩnh vực đất đạt thấp và thực hiện các chính sách miễn, giảm thuế nhưng với sự quyết tâm cao cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của ngành thuế, Hải quan đã góp phần đảm bảo thu ngân sách nhà nước đạt 97,2% dự toán trung ương giao; đặc biệt các khoản thu đạt cao vượt dự toán lần đầu tiên nhiều năm (như thu từ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, thu từ khu vực ngoài quốc doanh, thuế thu nhập cá nhân).

Tổng chi ngân sách địa phương là 10.407,1 tỷ đồng, đạt 90,2%  dự toán, giảm 8,5% cùng kỳ; tổ chức điều hành chi ngân sách trong phạm vi dự toán được duyệt, thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ đảm bảo theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ nhà nước quy định, nhất là đảm bảo các khoản chi có liên đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoạt động của ngành ngân hàng trong những tháng đầu năm khi chưa bùng phát đợt dịch Covid -19 lần 4 đã có mức phát triển khá tốt, các chỉ tiêu đều đạt kế hoạch, tiến độ; tuy nhiên với diễn biến phức tạp của  dịch Covid-19 từ quý III đã ảnh hưởng mạnh đến mức tăng trưởng tín dụng của ngành và mức tăng tín dụng đã dần hồi phục trong quý IV/2021 khi thực hiện chiến lược phòng, chống dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Ngành Ngân hàng tỉnh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với dư nợ được cơ cấu lại nợ và miễn, giảm lãi là 914 tỷ đồng với 1.961 khách hàng.

HopmatTaiChinh-3.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm ghi nhận, biểu dương và chúc mừng sự nỗ lực của ngành tài chính, ngành ngân hàng đã đạt được những kết quả phấn khởi trong năm 2021. Đây là niềm vui không chỉ của ngành tài chính ngân hàng mà là của cả hệ thống chính trị cả tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội.

Năm 2022, với nhiều khó khăn, thách thức, sẽ có nhiều nhiệm vụ đặt ra cho ngành tài chính ngân hàng, Bí thư Tỉnh ủy mong rằng trên tinh thần quyết tâm cao, ngành tài chính ngân hàng sẽ vượt qua khó khăn, tập trung triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của Chính phủ và theo ngành dọc cấp trên một cách kịp thời nhanh chóng và đồng bộ để đạt hiệu quả tích cực cho năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo ngành thuế quan tâm hơn nữa đến công tác thu ngân sách, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo triển khai các biện pháp để nhanh chóng khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo điều kiện tăng cường năng lực, nguồn thu, đảm bảo tính ổn định, bền vững, lâu dài; tiếp tục triển khai các biện pháp về quản lý thuế, đảm bảo quản lý chặt chẽ, thu đúng, thu đủ; đồng thời có những cải cách về mặt thủ tục theo chỉ đạo của ngành, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tạo điều kiện cho các doanhg nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong hoạt động thuế. Ngành hải quan cũng có những chỉ đạo trong thu thuế nhập khẩu. Hai ngành này cần tập trung triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong nội bộ ngành và trong hệ thống doanh nghiệp đảm bảo theo kịp yêu cầu của ngành thuế và hải quan.

Ngành tài chính tiếp tục tham mưu điều hành ngân sách của tỉnh đáp ứng được nhiệm vụ phục hồi phát triển kinh tế và đặc biệt là cơ cấu lại việc sử dụng ngân sách, ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển. Hệ thống ngân hàng phối hợp với cơ quan ở địa phương tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận các nguồn vốn tín dụng để phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là những ngành, lĩnh vực ưu tiên mà hiện nay Chính phủ đang tập trung chỉ đạo; hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn sau đại dịch Covid-19 sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh; nâng cao chất lượng dịch vụ nhất là chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng để cung cấp những dịch vụ tín dụng hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trên địa bàn.

Song Trần




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây