Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 25/11/2021 16:00 250 0
Sáng 25/11, tại hội trường Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội được tổ chức trực tuyến từ tỉnh đến điểm cầu Hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố.



Các đồng chí lãnh đạo tham dự Đại hội tại điểm cầu tỉnh

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự tại điểm cầu tỉnh.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tuy bị ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, các cấp hội khuyến học trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển toàn diện các lĩnh vực hoạt động khuyến học, khuyến tài, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ III, vượt các chỉ tiêu của Trung ương Hội đã đề ra. Điểm nổi bật là công tác tổ chức Hội và hội viên; công tác vận động phát triển quỹ khuyến học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao cho hội, nhất là thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.272 chi hội, 8.292 ban khuyến học khu dân cư. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã phát triển mới 205.343 hội viên, nâng tổng số hội viên lên hơn 560.000 người, đạt tỷ lệ xấp xỉ 50% dân số trong tỉnh, vượt chỉ tiêu Hội Khuyến học Việt nam đề ra (đến năm 2020 có tỷ lệ này là 20% dân số).

Công tác xây dựng các mô hình học tập cũng vượt chỉ tiêu được giao, có thể kể đến như mô hình gia đình học tập đạt 94,64% tổng số hộ gia đình; Dòng họ học tập đạt 96,09% tổng số dòng họ; Đơn vị học tập đạt 99,49% tổng số đơn vị; và các mô hình Cộng đồng học tập tại ấp, khu phố; Cộng đồng học tập xã, phương, thị trấn cũng đạt tỷ lệ rất cao. Tây Ninh còn thí điểm xây dựng mô hình Công dân học tập đạt một số kết quả bước đầu đáng phán khởi. Đặc biệt, công tác thu hội phí luôn đứng đầu cả nước, đạt trên 91% tổng số hội viên. Trong nhiệm kỳ III, thu được hơn 28 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã vận động quỹ Khuyến học được hơn 350 tỷ đồng. từ nguồn quỹ này, các cấp hội đã trao hơn 374.000 suất học bổng, tặng 7.072 chiếc xe đạp, gần 3 triệu quyển tập… cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, các cấp hội còn hỗ trợ ngành giáo dục sửa chữa trường, lớp, xây tặng 38 mái âm cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nổi bật, các cấp hội còn vận động gây quỹ khuyến học do nhân dân quản lý qua mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm và các hình thức khá như Ao cá khuyến học, Vườn cây khuyến học…

Các hoạt động khuyến học, khuyến tài đã hỗ trợ, tiếp sức một cách thiết thực cho học sinh nghèo vượt khó; khen thưởng động viên học sinh có thành tích cao trong học tập, đã góp phần quan trọng thực hiện an sinh xã hội, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cũng như phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cấp hội khuyến học để có được kết quả đáng phấn khởi trong nhiệm kỳ qua.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong nhiệm kỳ mới, các cấp hội cần tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời trong cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao hiệu suất lao động, thiết thực xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…


Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội


Ban Chấp hành Hội Khuyến học Tây Ninh Khóa IV ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học khóa mới gồm 35 thành viên. Ông Lê Minh Trọng được bầu là Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng (bìa trái) trao cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho tập thể Hội khuyến học Tây Ninh

Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua 5 năm (giai đoạn 2016-2020) cho Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh với thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; trao 4 kỷ niệm chương cho 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội.

Đại hội công bố các quyết định khen thưởng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh cho nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây