Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2

Thứ sáu - 19/11/2021 17:00 92 0
Thực hiện công tác tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, chiều ngày 18/10, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tây Ninh: Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện ủy Gò Dầu và Trần Hữu Hậu - Hội viên Hội Luật gia tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang và cử tri các tôn giáo, dân tộc.

txct-saukyhopt2.jpg

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông tin đến cử tri kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp này diễn ra trong 16 ngày qua hình thức trực tuyến và trực tiếp. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian họp được rút gọn (làm việc cả thứ bảy và chủ nhật), phương thức có nhiều đổi mới, thiết kế chương trình họp khoa học, hợp lý; nội dung được chuẩn bị chặt chẽ, kỹ lưỡng, chất lượng. Số lượng ý kiến phát biểu của đại biểu tham gia vào các nội dung của kỳ họp tăng cao hơn so với các kỳ họp trước. Các ý kiến có chất lượng, sâu sắc, toàn diện, tâm huyết, trách nhiệm, mang tính xây dựng, được cử tri đánh giá cao.

Kỳ họp đã thông qua 2 Luật, gồm Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục-Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự; cho ý kiến 5 dự án Luật, thông qua 12 Nghị quyết quan trọng. Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn cho thấy các đại biểu Quốc hội chất vấn ngắn gọn, bám sát nội dung, tranh luận đến cùng vấn đề chất vấn. Các thành viên Chính phủ đã nắm chắc tình hình, trả lời thẳng thắn, đưa ra nhiều giải pháp khắc phục, thể hiện rõ thái độ nghiêm túc, cầu thị; đồng thời, cam kết khắc phục hạn chế, quyết tâm tạo sự chuyển biến trong thời gian tới.

Trong Kỳ họp này, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh khá sôi nổi. Các đại biểu đã góp nhiều ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội, chất vấn các bộ trưởng về các vấn đề liên quan, nhất là các vấn đề cử tri quan tâm, gửi gắm.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thể hiện sự đồng thuận, nhất trí cao với kết quả của Kỳ họp, nhất là phấn khởi với hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

txct-saukyhopt3.jpg

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Hùng Thái cũng thông tin thêm đến cử tri một số nội dung liên quan tình hình dịch bệnh Covid-19 được đưa ra thảo luận thật sâu tại kỳ họp cũng như về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đồng thời nhấn mạnh, tỉnh đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh hiện nay.

Được biết, trong 2 ngày 18 và 19/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc với cử tri các huyện, thị xã, thành phố để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây