Tây Ninh tăng cường quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà

Thứ năm - 11/11/2021 09:00 183 0
Ngày 10/11, UBND tỉnh ban hành Công văn 3980/UBND-KGVX chỉ đạo về tăng cường quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà.



Theo đó, khi điều trị tại nhà, người nhiễm COVID-19 hoặc thân nhân phải có cam kết với chính quyền địa phương; cài đặt và khai báo sức khỏe trên App Tây Ninh SMART 02 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều hoặc khi có các triệu chứng bất thường. Khi có biểu hiện nghi ngờ như ho, sốt, đau rát họng, khó thở thì phải báo ngay cho cán bộ Trạm y tế. Không để người già, người có bệnh nền cần chăm sóc y tế ở cùng nhà với người thực hiện cách ly. Không tiếp xúc với người cách ly, hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện Thông điệp 5K và phải ghi chép đầy đủ các mốc tiếp xúc trong thời gian có người cách ly tại nhà.

Nếu người cách ly là trẻ em hoặc người già yếu, có bệnh nền cần người chăm sóc, hỗ trợ thì cho phép bố trí người chăm sóc, hỗ trợ cách ly cùng và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Báo ngay cho cán bộ y tế khi người cách ly tự ý rời khỏi nhà hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, đau rát họng, khó thở.

Thu gom chất thải từ phòng cách ly theo hướng dẫn của UBND cấp xã.

Không cho người khác vào nhà trong suốt thời gian thực hiện cách ly y tế (trừ người ở cùng nhà, nhân viên y tế và người có thẩm quyền giám sát cách ly y tế).

Thực hiện việc vệ sinh khử khuẩn nhà ở hàng ngày;

* Tiêu chuẩn khỏi bệnh

Đối với các trường hợp không có triệu chứng lâm sàng, được ra công nhận khỏi bệnh khi: Đã được cách ly điều trị tại nhà tối thiểu 10 ngày và có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 ngày thứ 10.

Đối với các trường hợp có triệu chứng lâm sàng nhẹ, khi đủ các điều kiện sau: Điều trị COVID-19 tối thiểu 14 ngày; Các triệu chứng lâm sàng hết trước từ 3 ngày trở lên; Có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính SARS-CoV-2.

Các trường hợp công nhận điều trị khỏi bệnh tiếp tục thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày sau khi điều trị khỏi, báo ngay cơ quan y tế khi có các triệu chứng nghi ngờ.

Đối với người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà với người nhiễm COVID: Tất cả người ở cùng nhà phải được lấy mẫu gộp xét nghiệm SARS-CoV-2 theo ngày như người nhiễm COVID-19.

TT


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây