HĐND huyện Tân Biên: Khảo sát hoạt động bến bãi tại cửa khẩu Chàng Riệc

Thứ sáu - 12/12/2014 00:00 106 0
Hôm 11.12, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên cùng Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện và các ngành liên quan đã đến khảo sát hoạt động bến bãi tại cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc.

 

Hoạt động tại bến bãi cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc.

Qua khảo sát cho thấy, tại cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc có 2 bãi đỗ xe giao cho Bến xe khách Tân Biên quản lý, được đưa vào khai thác từ năm 2013, trong đó một bãi đỗ xe có diện tích 3.000 m2 và một bãi có diện tích hơn 23.000 m2.

Trong những năm qua, các bãi đỗ xe hoạt động thu phí bến bãi theo quy định của UBND tỉnh. Mỗi xe chở hàng bốc xếp tại bến đóng mức phí thu từ 45.000 đến 75.000 đồng. Thời gian đầu mới đi vào hoạt động, số lượng xe ra, vào bến khá nhiều.

Nhưng gần đâ, do mưa xuống làm xói mòn đất, bến bãi bị xuống cấp không được sửa chữa, nâng cấp kịp thời; thêm vào đó giá thu phí bến bãi của tư nhân lại thấp hơn nên số lượng xe ra vào bến bãi Chàng Riệc mỗi ngày một giảm. Tại bãi xe giáp với chốt biên phòng Chàng Riệc có khi nhiều ngày không có xe ra, vào; bãi xe lớn cũng có khi chỉ có từ 1 đến 2 xe/ngày, ngày nhiều nhất mới có khoảng 10 xe vào bãi, còn hầu hết các xe vào bến bãi của tư nhân.

Đoàn đã ghi nhận những khó khăn trong hoạt động của bến bãi đỗ xe Chàng Riệc để có giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây