Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2019

Thứ ba - 12/11/2019 16:00 99 0
Trong ngày 11/11/2019, các đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn các huyện, thành phố để ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND cuối năm 2019.

*Sáng ngày 11/11, các đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tham dự tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông báo đến cử tri xã Thạnh Tân kết quả kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX, sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4 đến ngày 6/12/2019.

Cử tri ấp Thạnh Đông nêu ý kiến

Cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh phản ánh đến các đại biểu một số vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn. Cụ thể, cử tri ấp Thạnh Đông nêu tình trạng Trạm trộn bê tông của doanh nghiệp trên đường 785 trong quá trình hoạt động gây bụi bẩn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người xung quanh và người đi đường, đề nghị doanh nghiệp cần thường xuyên dọn dẹp vệ sinh; đề nghị khắc phục hệ thống chiếu sáng trên đường 795 đoạn từ ngã ba Mỹ Hương đến cổng chào huyện Tân Châu đang bị hư hỏng.

Theo cử tri, khu vực Quảng trường Tượng đài liệt sỹ tỉnh Tây Ninh (khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) là nơi các xe rác tập kết làm giảm sự tôn nghiêm và mỹ quan của tượng đài, kiến nghị ngành liên quan quan tâm khắc phục. Đoạn đường trước trường tiểu học La Văn Cầu mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra có hướng khắc phục và không để tái diễn tình trạng này đối với các tuyến đường đang thi công trên địa bàn, nhằm đảm bảo chất lượng của các công trình trong quá trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn  mới.

Bên cạnh đó, các cử tri còn phản ánh nhà máy nước đá do ông Nguyễn Hữu Phước làm chủ xả nước thải gây ứ đọng nước, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh sốt xuất huyết. Cử tri kiến nghị Trạm y tế xã cần có lao công, bảo vệ để nhân viên làm việc tại trạm không phải thực hiện việc dọn dẹp vệ sinh trạm, tập trung thực hiện tốt công tác chuyên môn; việc chậm giải quyết chế độ cho cá nhân xin nghỉ làm phó công an xã theo Nghị định 73/2009/NĐ-CP ngày 07/9/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Công an xã; chậm xử lý việc một cá nhân xây hồ chứa nước, ngăn dòng chảy ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân.

Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri xã Thạnh Tân

Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh ghi nhận, giải trình thêm, lãnh đạo UBND Thành phố đã đi kiểm tra và đang xem xét để có hướng xử lý đối với hộ ông Nguyễn Hữu Nghĩa xây hồ chứa nước, ngăn dòng chảy ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của người dân tránh gây bức xúc. Đồng chí cũng yêu cầu các ban, ngành chức năng khảo sát thực tế mức độ hư hỏng của tuyến đường trước trường tiểu học La Văn Cầu để có hướng khắc phục cũng như thực hư tình trạng xả thải gây ứ đọng nước để có biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và chỉ đạo giải quyết tất cả ý kiến kiến nghị của cử tri đã phản ảnh tại buổi tiếp xúc.

Song Trần

 

* Chiều ngày 11/11, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh.

Các đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Cụ thể như, cử tri cho rằng hiện nay, tuyến đường bờ kênh Tây rất lầy lội gây khó khăn trong đi lại của người dân, mong sớm có hướng xử lý; đường 798 đoạn từ ngã ba Cầu Gió đến ngã tư Bình Minh đã xuống cấp, mặt đường hẹp không đảm bảo lưu lượng phương tiện tham gia giao thông hàng ngày, nguy cơ mất an toàn giao thông, đề nghị ngành chức năng quan tâm mở rộng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn giao thông. Đèn đường thắp sáng trên tuyến lộ 12B bị hư hỏng, đề nghị sớm được sửa chữa.

Cử tri xã Tân Bình nêu ý kiến

Bên cạnh đó, cử tri còn kiến nghị Điện lực thành phố Tây Ninh sớm đầu tư xây dựng lưới điện mới tạo điều kiện cho các hộ dân tổ 12 hẻm 66, lộ 12A, ấp Tân Trung được sử dụng nguồn điện tốt hơn. Ngành chức năng cần tăng cường công tác quản lý an toàn hệ thống kênh mương, tránh tình trạnh gây ô nhiễm môi trường như tại tuyến kênh TN11; nếu được cần đầu tư kiên cố hóa tuyến đường bờ kênh Tây để tạo vẻ đẹp cho dòng kênh vừa để người dân có nơi vui chơi.

Cử tri cũng đề nghị xem xét việc thực hiện quy hoạch xây dựng Khu du lịch núi Bà Đen, khu Ma Thiên Lãnh, để người dân sớm nhận tiền đền bù khi thu hồi đất, giúp họ ổn định cuộc sống.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh, cho rằng tuyến kênh Tây đang được nạo vét và kiên cố hóa lòng kênh nên quá trình đi lại có khó khăn. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành thì đơn vị thi công sẽ hoàn trả lại hiện trạng ban đầu tuyến đường bờ kênh. Theo phản ánh của cử tri, lãnh đạo UBND Thành phố sẽ cùng UBND xã Tân Bình khảo sát thực tế để có hướng khắc phục.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh tiếp thu, giải trình ý kiến của cử tri

Đồng chí thông tin thêm, năm 2019, trên địa bàn xã Tân Bình có 9 công trình đã và đang được khởi công, có nhiều công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Sau khi khảo sát thực tế, lãnh đạo Thành phố sẽ xem xét đưa tuyến đường 798 đoạn từ ngã ba Cầu Gió đến ngã tư Bình Minh vào danh mục đầu tư thực hiện trong thời gian tới. Một số ý kiến khác được ngành chức năng tiếp thu, giải trình tại chỗ. Những ý kiến còn lại, lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh ghi nhận và sẽ chuyển đến các ngành chức năng xem xét, trả lời cho cử tri sau.

Hoàng Giang

* Sáng ngày 11/11/2019, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Thu Hà - Chuyên viên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với  khoảng 100 cử tri trên địa bàn xã Phước Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Đông có một số ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện như: Đường giao thông đi ngang qua vựa ớt bà Thủy ở ấp Suối Cao A, hiện nay đang xuống cấp hư hỏng, kiến nghị các ngành chức năng cần có kế hoạch khảo sát sửa chữa. Hiện có một số hộ dân bán đất nhưng không tách thửa được, đề nghị ngành chức năng có kế hoạch hướng dẫn để người dân biết; Đề nghị cần tăng mức xử phạt đối với tội danh trộm cắp tài sản, hiện nay mức phạt này còn nhẹ chưa thích đáng.

Lý Tài - Hồng Ân

* Chiều ngày 11/11/2019, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Thu Hà - Chuyên viên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu tiếp tục có buổi tiếp xúc với khoảng 110 cử tri trên địa bàn xã Bàu Đồn.


Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Bàu Đồn huyện Gò Dầu

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Bàu Đồn phản ánh một số ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh-huyện như: Tuyến đường dây điện qua đường thuộc khu vực ấp 3 quá thấp, đề nghị ngành điện lực nên nâng trụ điện lên cao; Đường liên xã (Man Chà - Đôn Thuận), dân lấn chiếm và đường đã xuống cấp, kiến nghị nâng cấp, mở rộng để người dân đi lại dễ dàng hơn.  Tình trạng xe chở đất chạy quá tốc độ, chở quá tải, kiến nghị ngành Công an nên thường xuyên kiểm tra. Suối Bến Sắn người dân dùng thuốc bảo vệ thực vật thuốc cá chết hàng loại, đề nghị cần có biện pháp khắc phục tình trạng này.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chỗ và ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Lý Tài – Hồng Ân


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây