Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tây Ninh

Thứ sáu - 07/10/2016 08:00 154 0
Ngày 5,10, tại hội trường Thành ủy Tây Ninh, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri thành phố Tây Ninh trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Tây Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ nghe, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó có thông qua 4 dự án luật quan trọng như: Luật về Hội, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Luật Đấu giá tài sản, Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ Luật Hình sự và cho ý kiến 14 dự án luật khác cùng nhiều dự thảo Nghị quyết, các vấn đề quan trọng khác.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri Thành phố Tây Ninh kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vấn đề: đề nghị Quốc hội khi ban hành Luật phải được áp dụng ngay vào đời sống xã hội, hạn chế thời gian chờ ban hành Nghị định, Thông tư; cần quan tâm đến địa vị pháp lý của lực lượng Công an xã vì hiện nay Trưởng và Phó trưởng Công an xã có ngạch hưởng lương khác nhau, chế độ, trình độ không tương xứng với nhiệm vụ được giao; nâng cao hơn nữa hiệu quả của Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị một số ý kiến liên quan đến vấn đề an sinh xã hội như: chế độ chính sách đối với người có công; thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ; vấn đề giao thông; hộ nghèo...

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương cùng lãnh đạo các ngành liên quan, lãnh đạo Thành phố đã giải trình một số ý kiến của cử tri; dồng thời tiếp thu những ý kiến còn lại gửi đến Quốc hội, các bộ, ngành trung ương.

* Chiều cùng ngày, tại hội trường Sở GD – ĐT, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm các vị Trần Lưu Quang, Huỳnh Thanh Phương và Trịnh Ngọc Phương đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đại diện các tôn giáo.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe đại biểu Huỳnh Thanh Phương báo cáo nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, một số cử tri phát biểu ý kiến về hai vấn đề gồm ô nhiễm môi trường tự nhiên và tình trạng quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh).

Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng phải có biện pháp để không tái diễn sự cố môi trường nghiêm trọng như từng xảy ra ở một số tỉnh miền Trung.

Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 20.10 tại Hà Nội và kéo dài đến ngày 22.11.2016.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây