Bế mạc Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026: Nhanh chóng cụ thể hóa để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống

Thứ năm - 01/07/2021 23:00 115 0
Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều ngày 01/7, Kỳ họp thứ 1, HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021-20216 tiếp tục thực hiện các nội dung chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.


Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến tại kỳ họp

Mở đầu phiên làm việc buổi chiều, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tiếp thu, giải trình làm rõ thêm về những kết quả đạt được trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra các giải pháp để quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc đã giải trình, làm rõ các ý kiến còn khác nhau khi thảo luận tại tổ. 

Tại Kỳ họp, các đại biểu nghe trình bày dự thảo các nghị quyết sau khi đã tiếp thu, điều chỉnh theo góp ý của các đại biểu và tiến hành biểu quyết thông qua từng dự thảo nghị quyết.



Các đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết

Sau khi biểu quyết thông qua các nghị quyết, kỳ họp tiến hành phiên bế mạc.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương các ngành, các cấp; các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đã cộng đồng trách nhiệm, quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu cao để đem lại kết quả tích cực trong 6 tháng qua. Đây là những tiền đề quan trọng để tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả năm 2021.

HĐND tỉnh cũng thống nhất với các giải pháp thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh báo cáo tại kỳ họp; đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của đại biểu tại kỳ họp, hoàn thiện các biện pháp chỉ đạo điều hành, các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội sát hợp, thích ứng tốt hơn với điều kiện, bối cảnh hiện nay.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu bế mạc Kỳ họp

Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có kết quả các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp; đề nghị thường trực HĐND, các ban của HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh khẩn trương nắm bắt, triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đề cao trách nhiệm, đổi mới tư duy, phát huy dân chủ, trí tuệ tiếp tục nâng cao chất lượng các kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn, là người đại biểu nhân dân, các đại biểu cần chủ động nghiên cứu quy định pháp luật, tích cực thực hiện quyền hạn, trách nhiệm theo luật định và chương trình hành động khi ứng cử; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến nguyện vọng của cử tri.

"Sau kỳ họp này, tôi đề nghị UBND, các cơ quan hữu quan tập trung chỉ đạo, nhanh chóng cụ thể hóa các nghị quyết của HĐND đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ và hiệu quả, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống; đề nghị Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các đại biểu, các tổ chức chính trị xã hội tăng cường giám sát việc thực hiện nghị quyết" - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm chỉ đạo.

Nhã Khôi


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây