Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ sáu - 23/09/2016 16:00 101 0
Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, chiều 22.9, kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Tây Ninh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã chính thức bế mạc.

Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh đã bỏ phiếu bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Trần Văn Chiến- Bí thư Huyện ủy Tân Biên được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Trung Chánh- Chánh văn phòng UBND tỉnh được bầu làm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp cũng đã thông qua 7 Tờ trình của UBND tỉnh và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh.

Tại buổi thảo luận tổ, có 55 ý kiến đóng góp các tờ trình. Hầu hết đại biểu đều thống nhất với các nội dung trình kỳ họp. Có 36 ý kiến đã được tiếp thu, giải trình, còn lại 19 ý kiến ghi nhận.

HĐND tỉnh đi đến thống nhất thông qua các Nghị quyết: Nghị quyết về danh mục các dự án, công trình có sử dụng dưới 10 ha đất trồng lúa, dưới 20 ha đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ đợt 1 năm 2016 theo quy định tại Điều 58 của Luật đất đai năm 2013; Nghị quyết về mức hỗ trợ đầu tư công trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 31 của HĐND tỉnh về chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết về chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về ban hành chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đọan 2016-2020; Nghị quyết về việc sửa đổi bổ sung điểm b, khoản 2, Điều I Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh ngày 10.10.2012, Quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thự khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Nghị quyết về giao chỉ tiêu biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2016 cho các cơ quan đơn vị trực thuộc tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, các đại biiểu đã thảo luận và đi đến thống nhất biểu quyết thông qua 7 Nghị quyết. Đây là những nghị quyết chuyên đề , có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết, là cơ sở pháp lý để các cấp chính quyền triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Để phát huy hiệu lực, hiệu quả các Nghị quyết được thông qua, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan hữu quan tập trung chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện, cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND tỉnh, đảm bảo tính chủ động, kịp thời và đồng bộ.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện của cơ quan có trách nhiệm; đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội thực hiện giám sát xã hội, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của HĐND.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây