Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tỉnh họp đánh giá tình hình tiêm chủng

Thứ hai - 27/09/2021 15:00 129 0
Chiều ngày 06/10, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong dự và chỉ đạo cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tỉnh (Ban Chỉ đạo tỉnh) với Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố.


Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Hồng Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh báo cáo tình hình tiêm chủng trong thời gian vừa qua, nhấn mạnh một số hạn chế vẵn chưa được khắc phục triệt để. Trong đó, còn tình trạng, các địa phương chưa cập nhật thông tin tiêm chủng lên hệ thống, điều chỉnh thông tin chậm và đề nghị các địa phương cần công bố công khai đầy đủ danh sách tại điểm tiêm, cập nhật xác nhận thông tin tiêm chủng đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch.

Mới đây, Ban Chỉ đạo tỉnh ban hành công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng tốc độ tiêm chủng và chấn chỉnh công tác tiêm chủng, tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng và chuẩn bị kế hoạch thích ứng với dịch.

Sau ý kiến của các địa phương nêu khó khăn, phân tích nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong kết luận, đề nghị thực hiện nghiêm kế hoạch tiêm tăng tốc, tiêm càng nhanh người dân được bảo hộ càng sớm, việc áp dụng "mở cửa" mới thuận lợi.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị, trong giai đoạn này, cần tập trung cho công tác tiêm chủng để đạt mục tiêu đề ra và yêu cầu các địa phương cần khắc phục ngay những hạn chế đã được chỉ ra, nhất là kích hoạt các điểm tiêm cố định và lưu động để đến ngày 10/10, việc trả mũi 2 phải được hoàn thành. Các địa phương căn cứ lượng vaccine được phân bổ, xác lập số điểm tiêm, số bàn tiêm trên điểm tiêm, số bàn tiêm lưu động để đảm bảo thời gian hoàn thành tiêm mũi 2. Trong quá trình tiêm cần đảm bảo giãn cách đúng quy định, an toàn trong tiêm chủng, tăng cường tiêm 3 buổi (sáng -chiều- tối) nhằm đạt được kế hoạch tiêm chủng đã đề ra. Đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, do đó, các địa phương cần tập trung lực lượng thực hiện hoàn thành đúng tiến độ đề ra, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây