Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại Tây Ninh

Thứ năm - 23/09/2021 09:00 118 0
Sáng ngày 22/9/2021, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đến thăm và động viên các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

​Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Tại thị xã Trảng Bàng, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo địa phương báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã thời gian qua. Từ đầu dịch đến ngày 20/9/2021, thị xã Trảng Bàng đã ghi nhận hơn 2.300 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó đã điều trị khỏi 1.290 trường hợp, có 6 trường hợp tử vong. Thị xã Trảng Bàng đã triển khai tiêm được hơn 68.500 liều vắc-xin phòng Covid-19.

Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát biểu đóng góp cho địa phương một số vấn đề về công tác giám sát thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ người sử dụng lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19; công tác huy động nguồn lực đóng góp cho công tác phòng chống dịch; công tác hỗ trợ doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong các công ty doanh nghiệp...

 PCTnuoctaiTN-3.jpg

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá Tây Ninh đã chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương những thành tích mà thị xã Trảng Bàng và tỉnh Tây Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng địa phương nỗ lực thực hiện tốt mục tiêu kép, chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong công tác điều trị các ca nhiễm, giảm tỷ lệ tử vong; công tác phòng chống dịch trong các khu công nghiệp và trên khu vực biên giới.

Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận kiến nghị của địa phương về việc sớm phân bổ vắc xin phòng Covid-19. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước yêu cầu địa phương tiếp tục phát những huy kết quả đạt được, đúc kết kinh nghiệm phòng chống dịch trong thời gian qua, từ đó xây dựng kịch bản cụ thể thực hiện hiệu quả trong thời gian tới; cùng với đó là phục hồi phát triển kinh tế; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; đảm bảo an sinh xã hội, đời sống, việc làm cho nhân dân. Trong đó, tập trung đối tượng công nhân, người lao động, gia đình sách và các đối tượng bảo trợ xã hội, học sinh, sinh viên; nâng cao kiến thức, nhận thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương; giữ vững đường biên giới hòa bình, hữu nghị với nước bạn Campuchia.

 PCTnuoctaiTN-4.jpg

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND ghi nhận và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước và các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn đối với địa phương trong thực hiện công tác phòng chống dịch. Trong thời gian tới, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Tiếp đó, tại huyện Bến Cầu, đoàn công tác của Trung ương đã nghe Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài báo cáo tình hình công tác quản lý, bảo vệ biên giới, phối đấu tranh phòng chống tội phạm và phòng chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương những đóng góp của các lực lượng làm nhiệm vụ khu vực biên giới trong việc vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn, vừa phối hợp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 2 chốt phòng chống dịch trên khu vực biên giới của huyện Bến Cầu. Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm Công ty TNHH Brotex Việt Nam tại Khu công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu.  

 PCTnuoctaiTN-5.jpg

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng vật tư y tế cho tỉnh Tây Ninh

 PCTnuoctaiTN-7.jpg

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng quà cho công nhân

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm hỏi và tặng nhiều phần quà người lao động Công ty. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao 3 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn thực hiện “3 tại chỗ” cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Brotex Việt Nam. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chia sẻ với những khó khăn của Công ty do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và đánh giá cao những nỗ lực của Lãnh đạo Công ty trong công tác bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, người lao động cũng như chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Công Điều


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây