Các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực kinh tế xã hội

Thứ ba - 12/11/2019 16:00 68 0
Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2019, chiều ngày 12/11, các đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Trần Anh Minh - Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc với các cử tri phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.


Các đại biểu HĐND tỉnh, Thành phố tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến nhiều lĩnh vực. Cụ thể, cử tri đề nghị xử lý dứt điểm những khiếu nại ở khu đất vườn ươm cũ; ngành chức năng cần có hướng giải quyết tình trạng ô nhiễm kênh TN11 hiện nay; khu vực đường Trần Phú giao với đường 4, khu phố Ninh Trung có hố sâu gây nguy hiểm cho người đi đường, cần xử lý ngay. Tại ngã ba đường Trần Phú và đường Trần Văn Trà, không có bảng cho rẽ phải nhưng người tham gia giao thông vẫn rẽ, đề nghị ngành chức năng xem xét có cần lắp bảng chỉ dẫn không. Cũng liên quan vấn đề an toàn giao thông, cử tri phường Ninh Sơn kiến nghị ngành chức năng kiên quyết giải quyết tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe diễn ra trên địa bàn.

Cử tri phường Ninh Sơn nêu ý kiến

Cử tri còn phản ánh tuyến đường điện dọc kênh TN11 hiện nay không còn sử dụng, đề nghị tháo dỡ không để cản trở lưu thông. Cử tri lo lắng, trước tình hình dịch bệnh tả lợn (heo) châu Phi, cần thực hiện nghiêm quy định phải xét nghiệm đảm bảo heo sạch bệnh trước khi đưa vào lò mổ. Cử tri đề nghị Thành phố cần có chỉ đạo, siết chặt vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm từ heo dịp cuối năm chuẩn bị tết nguyên đán sắp tới đồng thời có hướng hỗ trợ cho doanh nghiệp giết mổ heo trên địa bàn đang gặp khó khăn trong hoạt động.

Thay mặt chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến kiến nghị của cử tri và chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố, UBND phường Ninh Sơn xem xét để có hướng xử lý thỏa đáng và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

Song Trần

* Ngày 12/11/2019, tại xã Thạnh Bình, tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh, đơn vị huyện Tân Biên gồm: đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Kim Thị Hạnh- Phó trưởng Ban Văn hóa -Xã hội, HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với đại diện gần 80 bà con cử tri trong xã trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 10 HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016-2021).

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Thạnh Bình

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Bình có các ý kiến kiến nghị, như: diện tích đất của dự án 327 tại xã Thạnh Bắc khi nào hết thời hạn hợp đồng cho thuê cần được thông báo cho người dân địa phương biết để người dân được hợp đồng thuê phát triển sản xuất. Người dân đến khám bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế huyện không có thuốc cấp phải ra bên ngoài mua. Xe chở đất đi trong khu dân cư để rơi vãi đất quá nhiều làm ô nhiễm môi trường không khí. 

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành liên quan đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh

* Chiều ngày 12/11/2019, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm đồng chí Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu- Phó trưởng Phòng kinh tế tài chính - Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với hơn 60 bà con cử tri xã Trà Vong.

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Trà Vong

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Trà Vong nêu các ý kiến đề nghị các cấp, các ngành tạo điều kiện cho người dân được hợp thửa các phần đất liền thửa để thuận tiện cho việc quản lý sử dụng; Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ giá lúa xuống thấp để người nông dân không bị thua lỗ và yên tâm đầu tư vào sản xuất; tạo điều kiện xác minh cho người tham gia kháng chiến hiện đang bị tật nguyền được hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và Lãnh đạo địa phương đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây