Các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri sở, ngành

Thứ sáu - 06/05/2022 10:00 73 0
Chiều ngày 06/5, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; đại biểu Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện ủy Gò Dầu và đại biểu Trần Hữu Hậu, luật sư, hội viên Hội Luật gia tỉnh có buổi tiếp xúc với các cử tri tiêu biểu đại diện cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện các tổ chức dân tộc, tôn giáo và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.
TXCT-DBQH-1.jpg

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

TXCT-DBQH-2.jpg

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sắp tới.

Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra theo hình thức tập trung tại tòa nhà Nhà Quốc hội, khai mạc vào ngày 23/5/2022, dự kiến bế mạc ngày 17/6/2022. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 6 dự án luật khác, thực hiện công tác giám sát tối cao của Quốc hội và xem xét các nội dung quan trọng khác.

TXCT-DBQH-3.jpg

Cử tri Phan Văn Vĩnh nêu ý kiến

Cử tri các sở, ngành cơ bản đồng thuận với các nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Nêu thực trạng về những hợp đồng giả cách trong thực tế, luật sư Phan Văn Vĩnh kiến nghị Quốc hội sớm có chủ trương sửa đổi Luật Đất đai hoặc pháp luật công chứng, chứng thực để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân khi giao dịch dân sự về đất đai. Một cử tri khác kiến nghị cần chấn chỉnh tình trạng lãng phí trong sử dụng sách giáo khoa; bất cập trong thanh toán BHYT và quyền lợi của người tham gia BHYT; cần có chế độ ưu tiên đối với người hoàn thành thi hành nghĩa vụ quân sự khi xét tuyển vào công chức nhà nước.

TXCT-DBQH-4.jpg

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Hùng Thái thông giải trình các nội dung cử tri kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Hùng Thái tiếp thu, giải trình một số nội dung cử tri đã phản ánh. Về ý kiến có liên quan đến Luật Đất đai, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, Quốc hội rất quan tâm đến vấn đề này, bởi đây là luật có ý nghĩa hết sức quan trọng, nó chi phối, tác động đến nhiều lĩnh vực kinh tế, đời sống xã hội. Luật đã qua 10 năm triển khai thực hiện, đã có nhiều lần sửa đổi, nhưng các quy định hiện hành về đất đai thật sự đã không theo kịp vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn, nhất là hiện nay, tốc độ phát triển, yêu cầu về hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo dự kiến trong Kỳ họp thứ 3 này, Quốc hội sẽ đưa dự án Luật Đất đai (sửa đổi) để lấy ý kiến. Tuy nhiên, hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đang hội nghị lần thứ 5, trong đó có nội dung, tổng kết đánh giá qua 10 năm thực hiện chính sách pháp luật về đất đai, từ đó, để có định hướng chỉ đạo, lãnh đạo tiếp tục tiếp thu hoàn thiện hệ thống pháp luật về đất đai trong thời gian tới.

Trên cơ sở tổng kết đánh giá của Ban Chấp hành Trung ương về quan điểm đường lối đối với vấn đề này để có chủ trương, định hướng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan liên quan sẽ tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng để hoàn thiện các quy định mới trong dự án Luật Đất đai (sửa đổi), do đó, Kỳ họp này Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xin rút chưa trình cho ý kiến đối với dự án Luật này để có thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn, "chín" hơn, giải quyết được những tồn tại, vướng mắc, bất cập, chồng chéo của Luật đất đai hiện hành, để ban hành quy định mới sát hợp thực tiễn, đáp ứng, giải quyết những bức xúc mà cử tri quan tâm.

Với các nội dung còn lại, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, sẽ chuyển tải, kiến nghị, tiếp tục theo dõi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Song Trần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây