Các ngành phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh

Thứ tư - 25/09/2019 19:00 115 0
Sáng ngày 25/9, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Nhóm 1 (Kinh tế xã hội - Quốc phòng an ninh), Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chủ trì cuộc họp với các thành viên Nhóm và lãnh đạo các sở, ngành liên quan góp ý cho Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh (lĩnh vực kinh tế - xã hội).

NQDHX.jpg

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Nhóm 2 (xây dựng Đảng, công tác chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội), Tiểu Ban Văn kiện; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến tham dự cuộc họp.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 -2020, có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Kinh tế đạt được mức tăng trưởng nhanh, ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng nhanh khu vực công nghiệp, dịch vụ.

Các chỉ tiêu chủ yếu tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cơ bản đạt được mục tiêu Nghị quyết đề ra. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế ổn định. Hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ở đô thị và nông thôn đều được đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển. Ngành công nghiệp tiếp tục phát triển với ngành nghề đa dạng hơn, đặc biệt đã thu hút được một số dự án lớn, giá trị gia tăng cao, bắt đầu có đóng góp chủ yếu cho tốc độ tăng GRDP của tỉnh hàng năm.

Sản phẩm nông nghiệp được nâng cao về chất lượng, chi phí sản xuất giảm tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng, đã có mặt hàng nông sản có thương hiệu và được tin dùng. Công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất được triển khai rộng rãi. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được tập trung triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, vượt chỉ tiêu đề ra.

Môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện đáng kể, đặc biệt là nỗ lực cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp đã đẩy PCI liên tục tăng hạng, được các nhà đầu tư lớn quan tâm và đề xuất nhiều cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh. Ngân sách các cấp đã đảm bảo cân đối kinh phí cho các đơn vị sử dụng ngân sách.

Công tác chăm lo đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Các chính sách giảm nghèo và giải quyết việc làm được triển khai đồng bộ, thực hiện kịp thời; đào tạo nghề và giải quyết việc làm đã có bước chuyển tích cực, nhất là đáp ứng yêu cầu nguồn lao động cho các khu, cụm công nghiệp (theo kết quả thống kê tỷ lệ thất nghiệp của tỉnh đến cuối năm 2018 là 1,52%); xã hội hóa hoạt động dạy nghề đã thu hút được sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp.

Việc triển khai xây dựng Chính phủ điện tử đã có những bước tiến đột phá quan trọng trong nhận thức và quá trình triển khai, hướng tới Chính phủ số bảo đảm gắn kết giữa cải cách hành chính với ứng dụng công nghệ thông tin.

NQDHX1.jpg

Giám đốc Sở Xây dựng Trương Văn Ngôn góp ý về lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị

NQDHX2.jpg

Đồng chí Kiều Công Minh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu

Các thành viên nhóm và lãnh đạo các sở, ngành phân tích đánh giá cụ thể từng chỉ tiêu trên các lĩnh vực, những khó khăn trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, cùng với những dự báo để đề ra định hướng các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu những góp ý tại cuộc họp, hoàn thiện dự thảo Văn kiện Đại hội.

NQDHX3.jpg

Đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Để thực hiện tốt công tác này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành cung cấp cho đơn vị tham mưu, báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, định hướng cho nhiệm kỳ tới, có tính đến việc định hướng đến năm 2030. Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh còn giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thực hiện 7 báo cáo tổng hợp và 4 báo cáo chuyên đề phục vụ Đại hội. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đối với các chỉ tiêu ước đạt, các ngành cố gắng thực hiện đạt và vượt; với những chỉ tiêu chưa đạt phải có giải trình sâu, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây