Đẩy mạnh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong Ngành Y tế

Thứ sáu - 20/09/2019 12:00 228 0
Sáng ngày 20/9/2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì Hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành y tế tại điểm cầu Hà Nội và 62 điểm cầu tại UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Đồng chí Hoa Công Hậu – Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành cùng đại diện các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

yte2019.jpg

Đồng chí Hoa Công Hậu – Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Thời gian qua, ngành y tế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật để tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực hành chính công, khám, chữa bệnh và công tác đào tạo nhân lực y, dược. Đây cũng là nền tảng để triển khai thanh toán điện tử đối với các dịch vụ hành chính công, viện phí và học phí. Thanh toán không dùng tiền mặt trong y tế góp phần làm thay đổi tư duy, phương thức sử dụng tiền mặt trong cộng đồng xã hội. Việc triển khai thành công thanh toán viện phí không dùng tiền mặt bằng các phương thức điện tử, tích hợp các giải pháp công nghệ thông tin tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh góp phần nâng cao chất lượng, sự hài lòng trong công tác khám, chữa bệnh; thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong bệnh viện, hướng tới bệnh viện thông minh không sử dụng bệnh án giấy và thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại Hội nghị, các đại biểu được cập nhật các giải pháp thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế; Chỉ thị về đẩy mạnh triển khai thanh toán viện phí, học phí không dùng tiền mặt trong ngành y tế; Tài liệu hướng dẫn lựa chọn và triển khai các phương thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại các cơ sở khám chữa bệnh. Tại đây, Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành Y tế. 

yte20191.jpg

Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về thanh toán điện tử

Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tế, hiện nay, cả nước có 30 bệnh viện đã triển khai phương thức thanh toán viện phí điện tử theo hình thức quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện mà không phải chờ đợi lâu. Đến nay có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng mã QR code tại bệnh viện.

Trọng Hữu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây