Cần đề xuất biện pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai hai dự án đường cao tốc

Thứ ba - 15/02/2022 17:00 113 0
Sáng ngày 15/02, Tổ Công tác đột phá về hạ tầng giao thông của Ban chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025 họp đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022.


Các đại biểu tham dự cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng - Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025 đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2021, Tổ công tác đã tham mưu thực hiện các dự án giao thông mang tính đột phá, tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh. Đối với dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án, tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến UBND tỉnh và các ngành có liên quan của thành phố Hồ Chí Minh hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi dự án. Hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh đang hoàn chỉnh, trình UBND Thành phố xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án trong cuối tháng 02/2022. Với dự án Cao tốc Gò Dầu - Xa Mát giai đoạn 1 (đoạn từ Gò Dầu đến thành phố Tây Ninh), Sở Giao thông Vân tải tỉnh đã tổ chức lập nghiên cứu tiền khả thi dự án giai đoạn 1 và thực hiện các bước tiếp theo theo quy trình.

Đến nay, dự án Tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông đã hoàn thành 06 gói thầu trong tổng 14 gói thầu xây lắp (trong đó, đã đưa vào vận hành tưới các gói thầu số 7, 8, 9). Dự kiến năm 2022 hoàn thành các gói thầu còn lại.

Về các dự án giao thông tỉnh đầu tư, năm 2021, tỉnh thực hiện đầu tư 13 dự án. Đến nay, đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng 05 dự án; thông xe kỹ thuật 03 dự án (gồm dự án cầu An Hoà; đường Trần Phú (đoạn từ cửa số 7 nội ô Tòa Thánh đến QL22B); Nâng cấp, mở rộng ĐT.793 - ĐT.792 (đoạn từ ngã tư Tân Bình đến cửa khẩu Chàng Riệc)).


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễ
n Thành Tâm phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm lưu ý tổ công tác cần quan tâm đến vấn đề về đất đai, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm của tỉnh; cần làm rõ trách nhiệm, vướng mắc ở đâu để có biện pháp tháo gỡ. đối với hai dự án đường cao tốc, tổ cần nghiên cứu tham mưu, đề xuất biện pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ để có thể khởi công trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, tổ công tác cũng cần tập trung cho ý kiến đối với công tác quy hoạch giao thông trong quy hoạch chung của tỉnh đảm bảo sự đồng bộ phát triển trên các lĩnh vực, tạo cơ sở phát triển cho tỉnh.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây