Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh

Thứ ba - 11/01/2022 22:00 231 0
Chiều ngày 11/01, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Tây Ninh tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh sau kỳ họp HĐND hai cấp .


Quang cảnh buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Ninh Sơn, Thành phố phản ánh việc thiếu thống nhất của các cơ quan trong xử lý thi hài người không may qua đời vì Covid-19; tuyến đường hẻm trên địa bàn khu phố Ninh Trung còn vướng một cột điện chưa được xử lý gây khó khăn trong thi công nâng cấp đường. Cử tri cũng đề nghị cần thực hiện nâng cấp đường trên địa bàn đồng bộ hơn.



Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu với cử tri phường Ninh Sơn

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu cần phải có sự phối hợp tốt hơn giữa các ngành trong xử lý thi hài người mất vì Covid-19, quá trình xử lý cần linh hoạt, kịp thời, không để cử tri phiền lòng. Với các kiến nghị về nâng cấp đường, lãnh đạo địa phương cần khảo sát thực trạng để có hướng xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh còn thông tin thêm đến cử tri về quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Sau những khó khăn ban đầu, đến nay, công tác này đã mang lại hiệu quả, tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, số ca nhiễm đang giảm dần, tỷ lệ tử vong cũng đang được kéo giảm.

Tỉnh đã cơ bản tiêm vaccine cho toàn dân, đội ngũ y tế đã có kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh, tỉnh cũng dành nguồn chi lớn cho công tác này, ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh, nhận thức của người dân được nâng lên. Những điều kiện này đã giúp tỉnh chuyển trạng thái sang thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh, đồng thời dốc sức phục hồi kinh tế - xã hội.

Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng với sự nỗ lực chung của toàn tỉnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 vẫn có những điểm sáng đáng phấn khởi; triển khai kịp thời các chính sách, chi gần 500 tỷ đồng cho trên 300.000 người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, năm 2022, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh vẫn được đưa lên hàng đầu. Bên cạnh đó, tỉnh tập trung thúc đẩy các giải pháp để thực hiện các đột phá của tỉnh để tăng tốc phát triển về kinh tế - xã hội, nhanh hơn, bền vững hơn, trong đó chú trọng triển khai các dự án về hạ tầng giao thông; tháo gỡ những điểm nghẽn, những bất cập ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thu hút đầu tư; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội; nâng cao năng lực quản lý nhà nước, củng cố tổ chức bộ máy theo hướng xây dựng đội ngũ cán bộ công chức từ tỉnh đến cơ sở trách nhiệm, tận tụy, có ý thức phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực; phòng chống tội phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, phát huy tinh thần đoàn kết, các cấp, các ngành, mọi người dân tiếp tục chung sức đồng lòng, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cùng khắc phục khó khăn, hiện thực hóa được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết của Đảng bộ tỉnh năm 2022.

Hoàng Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây