Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh với người dân trên địa bàn tỉnh năm 2016

Thứ ba - 03/01/2017 14:00 127 0
Ngày 31/12/2016, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND tỉnh với người dân trên địa bàn tỉnh năm 2016.

hinh 1doithoai.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị do đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Minh Lý, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố và 45 đại biểu đại diện người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017. Theo đó, năm 2016 mặc dù tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, nguồn ngân sách còn hạn hẹp nên chưa đáp ứng hết các nhu cầu của sự phát triển. Song với sự tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các cấp chính quyền, cùng với sự nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, sự năng động, sáng tạo của các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân trong sản xuất kinh doanh; sự đồng thuận xã hội, kinh tế - xã hội năm 2016  đã có sự chuyển biến tích cực và đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Về phần đối thoại, trước khi diễn ra Hội nghị, tỉnh đã nhận được 70 câu hỏi, kiến nghị của đại diện người dân và tại hội nghị các đại biểu tiếp tục có 25 ý kiến, nhìn chung các vấn đề bà con đặt ra là hết sức cụ thể, phản ảnh những vấn đề đang diễn ra, cần phải giải quyết như hạ tầng giao thông, môi trường, y tế, giáo dục, nông nghiệp và những nhu cầu khác của xã hội v.v…. Các vấn đề này đã được thủ trưởng các sở, ngành và lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh có giải đáp và giải thích cụ thể, còn một số vấn đề lãnh đạo tỉnh ghi nhận để nghiên cứu giải quyết trong thời gian tới.

Hội nghị đối thoại diễn ra trong không khí thẳng thắn, cởi mở, nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp, xây dựng của người dân trên địa bàn tỉnh để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của người dân. Góp phần đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền; nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của chính quyền các cấp và của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ; tăng cường, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Nhà nước với Nhân dân./.

  NC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây