Hội nghị Uỷ ban MTTQ VN tỉnh lần thứ 5, khoá IX, nhiệm kỳ 2014 – 2019: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhận cờ đơn vị xuất sắc năm 2015

Thứ hai - 11/01/2016 18:00 204 0
Ngày 11/01/2016, Uỷ ban MTTQ VN tỉnh Tây Ninh lần thứ 5, khoá IX, nhiệm kỳ 2014 – 2019 tổng kết công tác mặt trận năm 2015, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2016. Dự Hội nghị có ông Lương Hoài Nhân, Phó ban công tác phía Nam Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

DSC_5521.JPG

Ông Lương Hoài Nhân, Phó ban công tác phía Nam Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam (bên phải) và ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  trao cờ đơn vị xuất sắc năm 2015 của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Tây Ninh.

Trong năm 2015, Mặt trận Tổ quốc các cấp tập trung tổ chức các phong trào, cuộc vận động chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; Hội nghị thi đua yêu nước, Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam …đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, sự tham gia hưởng ứng của các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân.

 Công tác công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân được Mặt trận các cấp quan tâm đổi mới theo hướng tập trung về cơ sở, đến tận người dân ở khu dân cư, nội dung tuyên truyền được cải tiến rút gọn, dể hiểu hơn, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, có nhiều mô hình hay hơn, qua đó đã kịp thời đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Mặt trận Tổ quốc các cấp đã làm tốt vai trò cầu nối các ngành, các đơn vị Lực lượng vũ trang với các vị chức sắc, già làng tiêu biểu trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác dân tộc, tôn giáo, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc tỉnh nhà.

Các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, công tác củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy Mặt trận các cấp được tăng cường theo hướng nâng cao chất lượng.

Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện đạt kết quả tốt, nhất là công tác chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết… trong năm đã vận động Qũy vì người nghèo được gần 23 tỷ đồng, đạt 254,6% chỉ tiêu. Xây tặng 1.178 căn nhà đại đoàn kết.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và sự đóng góp của hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp trong năm 2015, chỉ đạo hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh năm 2016 tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường công tác tập hợp nhân dân vào khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò mặt trận, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Phát huy và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong việc tham mưu với Đảng về công tác Mặt trận, đề xuất với Đảng, chính quyền những đề án, phương án nhằm phát huy các nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân; tiếp tục phát huy sự phối hợp công tác giữa Mặt trận với HĐND, UBND các cấp. Thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tiến hành trong tháng 5 năm 2016…

DSC_5522.JPG

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng cờ và bằng khen của UBND tỉnh cho Ủy ban MTTQVN huyện Dương Minh Châu , huyện Tân Châu và huyện Hòa Thành.

Dịp này, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng cờ đơn vị xuất sắc năm 2015 cho Uỷ ban MTTQ tỉnh Tây Ninh. UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 cho Ủy ban MTTQVN huyện Dương Minh Châu; Bằng khen cho Uỷ ban MTTQVN huyện Tân Châu và huyện Hòa Thành.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây