Hội thảo Giải pháp tiếp cận công nghiệp 4.0 và đề xuất ứng dụng cho tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 30/11/2018 16:00 117 0
Chiều 30-11, Nhóm Công tác thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển KTXH tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021 về thể chế, 4.0 và phát triển nguồn nhân lực tỉnh kết hợp với tổ Công tác đô thị thông minh - Đại học Quốc gia Tp.HCM tổ chức hội thảo Giải pháp tiếp cận công nghiệp 4.0 và đề xuất ứng dụng cho tỉnh Tây Ninh nhằm giúp Tây Ninh chủ động nắm bắt cơ hội, tận dụng tối đa các lợi thế và giảm thiểu các tác động tiêu cực của cuộc cách mạng 4.0, đồng thời tập hợp ý kiến của các nhà quản lý, các nhà khoa học, các chuyên gia, các hãng công nghệ và doanh nghiệp giúp Tây Ninh xây dựng nhiệm vụ, mục tiêu tiếp cận cuộc cách mạng nghiệp 4.0.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Nhóm Công tác  thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển KTXH tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021 về thể chế, 4.0 và phát triển nguồn nhân lực tỉnh; ông Trần Văn Dững, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông, PGS.TS Thoại Nam, Đại học Quốc gia Tp.HCM cùng các lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức hội hoạt động lĩnh vực công nghệ thông tin, UBND các huyện, thành phố và các diễn giả đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã không còn xa lạ gì với mọi người, nó đang mở ra sự đột phá mới mang tính chất khác biệt, tạo ra bước ngoặc phát triển một cách ngoạn mục cho cả thế giới, đặc biệt là đối với các nước đi sau; đi kèm theo đó là những cơ hội và thách thức lớn. Để ứng dụng tốt cơ hội này, đòi hỏi phải có con người và nguồn lực, muốn có cách mạng 4.0 thì phải có con người 4.0. Tây Ninh rất háo hức nắm bắt, tiếp cận những tiện ích từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhưng không thể thực hiện theo cách sao chép vì năng lực, điều kiện mỗi địa phương là khác nhau.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hội thảo rất có ý nghĩa, giải quyết vấn đề tìm hướng đi cho tỉnh trong việc tiếp cận cuộc cách mạng này từ các chuyên gia đầu ngành, các đơn vị doanh nghiệp giàu kinh nghiệm, năng lực, có tâm huyết, hướng tới xây dựng chính quyền số, chính quyền thông minh, là ưu tiên đầu tiên trong cải cách hành chính hiện nay, để tạo điều kiện tốt nhất trong quản lý điều hành nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các diễn giả trình bày những nội dung về vấn đề xây dựng đô thị thông minh. Cụ thể, đại diện Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT giới thiệu tổng quan tình hình an ninh mạng, định hướng các vấn đề an toàn mạng, dự báo các vấn đề an ninh mạng, đảm bảo an toàn thông minh phục vụ chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

4.0.jpg

Quang cảnh hội thảo

PGS.TS Thoại Nam, đại diện tổ Công tác đô thị thông minh - Đại học Quốc gia TP.HCM chia sẻ về đô thị thông minh, chính quyền điện tử trong bối cảnh công nghiệp 4.0; những thách thức, giải pháp khuyến nghị, ứng dụng an ninh dùng trí tuệ nhân tạo Al, xu thế đô thị thông minh và chính phủ điện tử; giải quyết vấn đề làm sao để phát triển đô thị thông minh cho địa phương nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, quản trị đô thị hiệu quả, phát triển kinh tế bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh; lưu ý, chiến lược của địa phương có vai trò quan trọng để tạo sự đột phá. PGS.TS Thoại Nam nhấn mạnh “sự cam kết và tầm nhìn của lãnh đạo địa phương” là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với vấn đề này. Thông tin từ lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, dự kiến trong tháng 12-2018, trường Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ phối hợp cùng UBND tỉnh triển khai giải pháp quản lý hệ thống camera giám sát, triển khai thí điểm cho Trung tâm Giám sát điều hành (giai đoạn 1) của Tây Ninh.

hoithao4.0.1.jpg

Các đại biểu dự hội thảo nghe diễn giả trình bày tham luận

Ngoài ra, các đại biểu còn nghe thêm các tham luận về trục liên thông tích hợp và chia sẻ dữ liệu; vấn đề thành phố thông minh theo hướng tiếp cận của Dell Technologies và giải pháp thành phố an toàn cùng với DellEMC; giải pháp truyền thông thông tin cơ sở thế hệ mới; giải pháp hệ thống thông tin quản lý đô thị hợp nhất phục vụ thành phố thông minh; nền tảng thành phố thông minh ứng dụng vào điều khiển và quản lý đèn tín hiệu giao thông từ xa; nội dung kiến trúc hạ tầng trung tâm dữ liệu thành phố thông minh.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây