HĐND tỉnh: Khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành Y tế

Thứ năm - 22/11/2012 00:00 83 0
Chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm, ngày 21.11.2012, Ban Văn hóa – Xã hội của HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế về các vấn đề: tình hình thực nhiệm vụ và phúc tra việc thực hiện các kiến nghị qua giám sát, khảo sát của ngành Y tế.

 Theo bác sĩ Trần Văn Bé- Giám đốc Sở Y tế, mặc dù rất cố gắng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm của ngành, song cho đến thời điểm này, ngành Y tế vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại.

Ông Nguyễn Thành Tuân, Phó Ban Văn hóa – Xã hội của HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc  

Nổi bật lên trong số những hạn chế là tình hình đầu tư, sửa chữa các công trình Y tế đang diễn ra với một tốc độ rất chậm. Tỷ lệ giải ngân của các công trình đạt thấp: trong số 51 tỷ đồng (chỉ tính riêng vốn địa phương) được dùng cho việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đến thời điểm này chỉ mới giải ngân được 3,7 tỷ, tương đương 7,25%.

Tương tự, một số dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia cũng đang trong tình trạng gần như “đóng băng”, tỷ lệ giải ngân đạt rất thấp trong khi chỉ còn 1 tháng nữa là hết năm 2012.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hóa – Xã hội đã đề nghị Ban giám đốc Sở Y tế cần phải thật sự quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, tồn tại hiện nay của ngành.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây