Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 26/03/2016 11:00 137 0
Ngày 25/3/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức mít tinh, họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016.

​Đến dự họp mặt có bà Nguyễn Thị Minh, bà Lê Thị Bân, nguyên ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Minh Triều, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Phan Thị Điệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, các cháu thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu.

guonhthanhnientieubieu_2016.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân và Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thanh Phương tặng hoa và thư pháp cho các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác​.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hào hùng của tổ chức Đoàn 85 năm qua. Ngay sau một năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức cách mạng thanh niên. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, họp từ ngày 20 đến ngày 26/3/1931 do đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú chủ trì đã dành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên, ra quyết định "cần kíp tổ chức ra Cộng sản thanh niên Đoàn" và chỉ thị cho tổ chức Đảng ở các địa phương phải quan tâm đến việc xây dựng Đoàn thanh niên. Tại hội nghị này, Đoàn thanh niên Cộng sản Đông Dương đã được thành lập. Xuất phát từ sự kiện đặc biệt đó, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III, họp từ ngày 22 - 25/3/1961 tại Hà Nội, đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là Ngày thành lập Đoàn.

 Cùng với cả nước, từ cuối tháng 12/1947, Tây Ninh đã tổ chức hội nghị Đại hội đại biểu thanh niên cứu quốc, Hội nghị đã cử ra BCH lâm thời do đ/c Kiều Phan làm Tỉnh đoàn trưởng. Từ đây, Đoàn Thanh niên cứu quốc tỉnh Tây Ninh đã tổ chức rộng khắp và hình thành hệ thống từ tỉnh đến huyện, xã.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh và thanh thiếu nhi Tây Ninh đã vượt qua khó khăn, gian khổ, thử thách trong những năm tháng kháng chiến ác liệt, đầy hy sinh nhưng vô cùng anh hùng. Trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa luôn nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, thể hiện xứng đáng với vai trò là đội quân chủ lực của đảng, cùng với toàn quân dân Tây Ninh viết lên trang sử vẻ vang của quê hương "Trung dũng, kiên cường".

Thế hệ nối tiếp thế hệ, phong trào thanh niên Tây Ninh ngày càng phát triển. Tuy nội dung và phương thức có thay đổi qua từng giai đoạn nhưng tính tiên phong, xung kích, sức trẻ, dấn thân, sẵn sàng cống hiến thì vẫn luôn được gìn giữ và tiếp lửa. Trong 30 năm đất nước đổi mới, một thế hệ thanh niên nữa đã trưởng thành, tiếp bước dựng xây quê hương giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả mà tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời,  nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 85 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được biểu dương, khen thưởng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Với phương châm coi nhiệm vụ xây dựng Đoàn vững mạnh là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là xây dựng Đảng trước một bước. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị và là cánh tay đắc lực của Đảng. Tỉnh uỷ luôn dành sự quan tâm chỉ đạo và dõi theo từng bước trưởng thành của tổ chức Đoàn và của các bạn trẻ".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ đạo tổ chức Đoàn phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức lý luận, quán triệt đường lối nhiệm vụ cách mạng, nhiệm vụ thanh niên, xây dựng bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin, xác định rõ trách nhiệm của mình trước yêu cầu và nhiệm vụ của đất nước, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tinh thần tự lực, tự cường, ý chí chiến thắng đói nghèo, lạc hậu và xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp

Tại buổi họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 85 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.

Trước đó, sáng cùng ngày Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức lễ khánh thành Phòng Truyền thống tại Tỉnh đoàn.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây