Lãnh đạo tỉnh: Tiếp và làm việc với Lãnh đạo doanh nghiệp Aemetis và California Orchards & Water (Hoa Kỳ)

Thứ sáu - 23/09/2016 16:00 103 0
Ngày 22/9/2016, tại trụ sở Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và một số doanh nghiệp chế biến khoai mì trên địa bàn tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Eric A. McAfee, Tổng Giám đốc doanh nghiệp Aemetis và ông Joshua Lutz, chủ tịch doanh nghiệp California Orchards & Water (Hoa Kỳ) sang thăm và làm việc tại Tây Ninh.

DSC_6071.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai doanh nghiệp đã thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, cũng như kế hoạch phát triển, đầu tư tại Tây Ninh.

Ông Eric A. McAfee  cho biết, Aemetis là doanh nghiệp chuyên về sản xuất Ethanol từ các sản phẩm nông sản theo công nghệ mới nhất. Công ty đầu tư nhà máy tại California và Ấn Độ và quan tâm tới đầu tư vào Việt Nam, nhất là Tây Ninh có vùng nguyên liệu làm Ethanol phong phú từ mì và mía.

Aemetis là công ty tập trung vào việc sản xuất các nhiên liệu tiên tiến và các hóa chất thông qua việc mua lại, phát triển và thương mại hóa các công nghệ tiên tiến thay thế các sản phẩm từ dầu mỏ truyền thống bằng cách chuyển đổi sang ethanol và diesel sinh học thế hệ đầu tiên. Được thành lập vào năm 2006, Aemetis sở hữu và vận hành một nhà máy 60 triệu gallon mỗi năm năng lượng ethanol và cơ sở sản xuất thức ăn gia súc ở Keyes, California. Aemetis cũng sở hữu và vận hành một nhà máy 50 triệu gallon công suất mỗi năm trên bờ biển phía Đông của Ấn Độ sản xuất dầu diesel sinh học chất lượng cao và glycerin tinh chất cho các khách hàng ở châu Âu và châu Á. Aemetis có một phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển tại Trung tâm Công nghệ sinh học Maryland và nắm giữ chín bằng sáng chế được cấp trên các công nghệ liên quan đến việc sản xuất các nhiên liệu tái sinh và hóa chất tái tạo. Aemetis có nhà máy công suất 110 triệu lít mỗi năm về nhiên liệu tái tạo và tập trung vào việc nhanh chóng triển khai các công nghệ nền tảng tại nhà máy lọc dầu sinh học Aemetis để sản xuất hóa chất tái tạo ở quy mô thương mại. Aemetis có hơn 130 nhân viên trên toàn thế giới tại các cơ sở nghiên cứu và phát triển sản xuất ở Bắc Mỹ và châu Á.

Ông Eric A. McAfee cho biết thêm, được biết Tây Ninh có thị trường lớn về khoai mì và tinh bột khoai mì, đây là nguyên liệu quan trọng trong việc chế tạo ethanol và diesel sinh học. Nên công ty muốn hợp tác đầu tư với tỉnh, nếu được trước mắt sẽ hợp tác thu mua nguyên liệu khoai mì và tinh bột khoai mì tại Tây Ninh để xuất khẩu về Mỹ sản xuất Ethanol, sau này nếu bảo đảm được nguyên liệu thì tính toán để xây dựng nhà máy sản xuất tại Tây Ninh, Việt Nam.

DSC_6079.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang tặng quà lưu niệm cho ông ông Eric A. McAfee và ông Joshua Lutz

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang giới thiệu khái quát một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh, cũng như việc sản xuất và chế biến khoai mì tại Tây Ninh. Tây Ninh hiện có 57.000 ha đất trồng mì, 67 nhà máy mì đang hoạt động, 1 năm sản xuất 1,1 triệu tấn bột mì. Bí thư Tỉnh uỷ gửi lời cảm ơn tới 2 doanh nghiệp của Hoa Kỳ đã dành thời gian sang thăm, làm việc và mong muốn sẽ được hợp tác với doanh nghiệp trong thời gian tới. Về thoả thuận hợp tác đầu tư mua củ mì, tinh bột mì và xây dựng nhà máy sản xuất, chế biến tại Tây Ninh sẽ tiếp tục bàn bạc để thống nhất hợp tác trong tương lai.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây