Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT

Thứ ba - 06/07/2021 11:00 140 0
Sáng ngày 6/7, đồng chí Võ Đức Trong - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2021 dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại một số điểm thi trên địa bàn. Cùng tham gia với đoàn có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Hải.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong (bìa trái) tặng quà động viên các cán bộ, giáo viên tại điểm thi trường THPT Tây Ninh


Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong (thứ hai từ trái sang) kiểm tra phòng thi tại điểm thi THPT Nguyễn Trung Trực

Đoàn đến kiểm tra các điểm thi đặt tại trường THPT Tây Ninh (thành phố Tây Ninh), THPT Nguyễn Trung Trực (thị xã Hòa Thành), THPT Quang Trung (huyện Gò Dầu), THPT Nguyễn Trãi (thị xã Trảng Bàng) và THCS thị trấn Bến Cầu (huyện Bến Cầu).


Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong (thứ hai từ trái sang) tặng quà động viên tại điểm thi trường THPT Quang Trung


Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong (bìa trái) kiểm tra tại điểm thi trường THCS thị trấn Bến Cầu

Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Công tác hậu cần chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi và thí sinh cũng đã được bố trí đầy đủ. Các điểm thi đều có chuẩn bị phòng thi dự phòng cho tình huống nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Trong buổi sáng, cán bộ coi thi đã được quán triệt đầy đủ các nội quy, quy chế coi thi cũng như thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại điểm thi đặt tại trường THPT Nguyễn Trãi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong ghi nhận sự chủ động, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón thí sinh của các điểm thi và nhắc nhở, do kỳ thi được tổ chức trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, các điểm thi cần lưu ý đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế, đồng thời phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cả với cán bộ coi thi lẫn thí sinh trước, trong và sau kỳ thi. Qua kê khai y tế sàng lọc nhanh những trường hợp nghi ngờ để kịp thời xử lý. Riêng với các điểm thi trên địa bàn thị xã Trảng Bàng là vùng đang có dịch với nhiều trường hợp nhiễm bệnh, công tác phòng chống dịch càng cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn nữa, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Tây Ninh có 1 Hội đồng thi với 18 điểm thi chính thức (với 410 phòng thi) và 9 điểm thi dự phòng đặt trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Năm nay, tỉnh có 9.683 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm trước.

Theo thống kê, hiện nay, toàn tỉnh có 5 học sinh thuộc F1, F2 chưa được tham gia thi trong đợt này. Các em sẽ được tạo điều kiện thi vào đợt thứ 2. Chiểu 6/7, các thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi và sinh hoạt quy chế thi. Sáng 7/7 các thí sinh thi môn Ngữ văn, chiều thi môn Toán. Sáng 8/7, các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội, chiều thi môn ngoại ngữ.

Song Trần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây