Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo thăm hỏi gia đình bị ảnh hưởng thiên tai

Thứ tư - 23/10/2013 00:00 70 0
Vừa qua, đoàn công tác do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc khắc phục hậu quả và thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của lốc xoáy vào chiều 18.10 tại huyện Trảng Bàng.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo trao tiền hỗ trợ người dân Trảng Bàng bị ảnh hưởng lốc xoáy

Đoàn đã đến thăm gia đình chị Trần Thị Bẵng (ấp Gia Lâm, xã Gia Lộc), anh Nguyễn Văn Thái (ấp Lộc Thọ), anh Võ Văn Mõi (ấp Lộc Phước), chị Lê Thị Hợp (ấp Lộc Tân) thuộc xã Lộc Hưng. Sau khi thăm hỏi, động viên người dân nỗ lực khắc phục hậu quả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo đã hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng để sửa chữa lại nhà ở.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận sự chủ động, kịp thời của chính quyền địa phương trong việc khắc phục hậu quả ban đầu của lốc xoáy, đồng thời yêu cầu lãnh đạo địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân khẩn trương ổn định đời sống và sản xuất.

Trước đó, Bí thư huyện ủy Nguyễn Thanh Ngọc và Phó bí thư thường trực huyện Trần Văn Khải cũng đã đến động viên, thăm hỏi các gia đình bị lốc xoáy gây thiệt hại nặng. Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, các xã đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể nhanh chóng cùng với nhân dân khắc phục, dọn dẹp sửa chữa nhà cửa, các công trình để ổn định cuộc sống.

Chỉ riêng trong tháng 10.2013, toàn huyện Trảng Bàng đã có gần 200 căn nhà bị sập, tốc mái, hàng ngàn cây cao su và hoa màu gãy đổ do lốc xoáy, ước thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây